Trong nước

Chủ nhân 32 tuổi của cây 'quái thú' bị phạt 750 nghìn đồng

Ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú tại Hà Nội), chủ nhân cây “quái thú” bị xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng vì hồ sơ của 1 trong 3 cây bị sai địa điểm khai thác.

XEM CLIP:

Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế hôm nay cho biết, lực lượng chức năng đã xác minh xong hồ sơ, nguồn gốc của 3 cây "quái thú" vứt chỏng chơ bên đường quốc lộ.

Ngoài 2 cây đa sộp đủ hồ sơ đã được bàn giao, cây còn lại có hồ sơ nguồn gốc không rõ ràng.

Một trong 3 cây đa sộp của ông Chương có hồ sơ không hợp pháp, bị xử phạt 750 nghìn đồng

Theo Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế (Chi cục Kiểm lâm) Đặng Văn Kiệm, cơ quan chức năng đã phát hiện thông tin mà ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cung cấp trong hồ sơ về địa điểm khai thác cây "quái thú" cuối cùng không đúng với thực tế.

Ông Chương đã vi phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản.

"Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt ông Chương 750.000 đồng. Sau khi nộp phạt đầy đủ, cây đa sộp cuối cùng sẽ được trả lại cho chủ nhân", ông Kiệm nói.

Như VietNamNet đã thông tin, tối 30/3, lực lượng CSGT Công an tỉnh TT-Huế đã phát hiện và yêu cầu dừng kiểm tra 3 phương tiện của công ty Hải Sơn (Quảng Bình) chở các cây “quái thú”.

Các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20-50% nên đã bị phạt tổng cộng gần 100 triệu đồng. Đồng thời, 3 cây bị tạm giữ để làm rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đến ngày 4/4, ông Kiều Văn Chương đến cơ quan kiểm lâm tỉnh TT-Huế xuất trình hồ sơ của 3 cây.

Lực lượng Kiểm lâm TT-Huế sau đó cử cán bộ vào Đắk Lắk phối hợp với địa phương làm rõ nguồn gốc.

Cơ quan chức năng phát hiện hồ sơ của 1 trong 3 cây “quái thú” có nhiều dấu hiệu bất thường. Chủ nhân cung cấp địa điểm khai thác cây không đúng thực tế.

Tác giả: Quang Thành

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: cây quái thú ,CSGT ,kiểm lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP