Thể thao

Chủ nhà World Cup 2026 được xác định vào ngày 13/6

Hội đồng FIFA đã thông qua các quy định bỏ phiếu giành quyền đăng cai giải đấu lớn nhất hành tinh sau tám năm nữa.

"Chúng tôi xác nhận rằng Đại hội FIFA tại Moscow ngày 13/6 sẽ đưa ra quyết định về quá trình đấu thầu giành quyền đăng cai World Cup 2026", Chủ tịch Gianni Infantino nói trong cuộc họp báo ở Bogota, Colombia. "FIFA đang thông qua các quy định bỏ phiếu. Đó sẽ là một cuộc bỏ phiếu mở tại đại hội. Những lá phiếu sẽ được công bố ngay sau khi được bỏ, với tất cả thông tin chi tiết".

Việc tìm nước chủ nhà của World Cup 2026 là thách thức lớn nhất dành cho Infantino, kể từ ngày làm Chủ tịch FIFA. Ảnh: Reuters.

Hiện có hai ứng viên đang chạy đua để giành quyền đăng cai, là Morocco và liên minh ba nước Bắc Trung Mỹ, gồm Canada, Mỹ và Mexico. Chủ tịch Infantino cho biết: "Chúng tôi không nhận thêm bất cứ hồ sơ xin đăng cai nào khác. Hội đồng FIFA sẽ xem xét kỹ hai hồ sơ hiện tại trước khi ra quyết định".

Việc tìm nước chủ nhà của World Cup 2026 được xem là thách thức lớn nhất dành cho Infantino, kể từ ngày ông nhậm chức Chủ tịch FIFA vào đầu năm 2016.

Trước đó, cuộc bỏ phiếu chọn nước chủ nhà cho World Cup 2018 và 2022 hồi năm 2010 đã dính một loạt bê bối. Từ rắc rối này, án tham nhũng của FIFA bị phanh phui, và khiến Chủ tịch Sepp Blatter phải từ chức, dù đã tái đắc cử vào hè 2015.

Người đứng đầu FIFA cũng xác nhận, rằng 207 quốc gia trong tổng số 211 thành viên FIFA có đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu, với bốn nước tham gia đấu thầu bị loại trừ.

"Hai hồ sơ dự thầu đã trình bày các kế hoạch. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng, thông qua các chuyến thăm và quyết định xem hai hồ sơ này có đáp ứng đủ mọi điều kiện hay không. Nếu đạt yêu cầu, hồ sơ dự thầu sẽ được đưa ra cho Hội đồng FIFA quyết định", Infantino chia sẻ.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Hội đồng FIFA ,World Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP