Thể thao

Chủ nhà SEA Games lại gây khó cho thầy trò Park Hang Seo

Chủ nhà Philippines lại gây sốc với quyết định chưa từng có với môn bóng đá nam tại SEA Games 2019.

Trong buổi họp trưởng đoàn các quốc gia tham dự đại hội Đông Nam Á lần thứ 30 mới đây, nước chủ nhà Philippines chính thức ra thông báo môn bóng đá nam sẽ thi đấu ở 3 địa điểm gồm SVĐ Rizal Memorial, sân Umak Football và sân Binan Laguna ở thủ đô Manila.

SVĐ Rizal Memorial - một trong 3 sân tổ chức bóng đá nam SEA Games 30.

Nhưng điều đáng nói là cả 3 sân bóng này đều có mặt cỏ nhân tạo chứ không phải sân cỏ tự nhiên. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử các kỳ SEA Games. Cách đây khoảng 3 tháng, các sân vận động này đều chưa có bất kỳ động tĩnh gì nhằm cải tạo và nâng cấp để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Quyết định của chủ nhà Philippines chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của các đội, đặc biệt là những đội bóng có thiên hướng chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ như tuyển U22 Việt Nam.

Hồi tháng 2 năm nay, tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn dự giải U22 Đông Nam Á ở Campuchia đã phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo và giành HCĐ chung cuộc.

HLV Park Hang Seo vừa triệu tập 26 cầu thủ lên U22 Việt Nam cho đợt trung ngắn hạn lần 2 của tháng 7. Trong thời gian vừa qua, U22 Việt Nam chủ yếu tập luyện và thi đấu giao hữu trên các sân cỏ tự nhiên. Thông báo mới đây của Philippines buộc HLV Park Hang Seo phải có những điều chỉnh cho phù hợp.

Ngoài ra, nước chủ nhà Philippines cũng giữ nguyên quyết định số lượng 20 cầu thủ tham dự môn bóng đá nam, bất chấp việc các nước thành viên và AFF đề xuất lên thành 23 cầu thủ như thường lệ.

Tác giả: THIỆN AN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP