Pháp luật

'Chủ nhà không đánh chết trộm thì nó đánh chết mình'

Một số người dân cho rằng trong vụ chủ nhà đâm chết trộm, tình thế đó nếu chủ không đánh thì trộm cũng sẽ đánh chết mình.

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 17/7 tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tên trộm bị chủ nhà đâm tử vong là Nguyễn Thanh T (38 tuổi, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Chủ nhà đâm trộm tử vong là Khổng Tiến Cường (38 tuổi, trú tại xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Chiều 23/7, trao đổi với PV, một người dân trong xã Đắc Sở cho biết: "Vụ việc xảy ra ở ngoài bãi nhà anh Cường. Khu vực ngoài bãi thời gian qua nhiều nhà bị mất trộm.

Ngoài bãi đó, nhà anh Cường trồng rất nhiều phật thủ, hàng ngày vợ chồng anh Cường trông nom bên bãi, chỉ trưa và tối vợ anh Cường chạy về cơm nước cho con cái, mình anh Cường ngủ lại.

Về bản chất anh Cường là người chăm chỉ làm ăn, ngoan và không có xô xát với ai, sự việc hôm đó cũng là điều không may. Hiện anh Cường cũng đã bị công an bắt".

Theo người dân này nhận định, sau sự việc vừa rồi, dân ở đây ai cũng bảo người ta làm bãi mất nhiều đồ giờ vào trộm người ta đánh cũng phải thôi. Với hơn nữa trong trường hợp này anh Cường có thể không cố ý.

Anh ấy làm bãi nên lúc nào cũng có dao, xẻng và các dụng cụ khác, vậy nên khi gặp trộm thì sẽ tiện tay cầm phòng thân. Hơn nữa hôm đó nếu không đánh nó thì nó cũng đánh chết mình. Lúc đó có thể anh Cường tức quá nên đánh lại chứ không ai cố ý đánh chết người rồi phải đi tù.

Cùng ngày, Trưởng thôn Trung Kỳ (nơi nhà anh Cường sinh sống) thông tin: "Sau vụ việc trên hiện Cường bị bắt, mấy người khác có tham gia cũng bị công an huyện đưa lên lấy lời khai, không biết hiện đã được cho về chưa.

Câu chuyện đánh chết người cũng khiến người dân có một chút hoang mang, có thể trộm vào nhà thì đánh què hoặc đánh để bắt thôi, đánh chết thì cũng hơi quá và dã man. Nhưng trong tình huống này có thể anh Cường không cố ý.

Anh Cường từ trước đến này không gây gổ với ai, anh Cường cũng hòa đồng với mọi người. Trước thanh niên Cường cũng nghịch ngợm nhưng khi có vợ thì chăm chỉ làm ăn không có vấn đề gì".

Theo vị Trưởng thôn, trong lúc gặp trộm không ai nghĩ được nhiều, có thể khi đó chỉ nghĩ nếu mình không đánh nó thì mình cũng bị nó đánh chết.

"Nếu giả sử là tôi trong tình huống đó thì tôi cũng không đến mức giết chết tên trộm. Nhưng nói thế thôi trong lúc đó mình không kiềm chế được. Thậm chí có những vụ anh em cãi nhau ở nhà không kiềm chế được cũng dễ xảy ra những va chạm không hay. Nói chung trong lúc đó nó khó lắm.

Tôi nghĩ sau việc này, người dân sẽ làm đơn xin giảm án cho Cường vì trường hợp đó Cường giết người để tự vệ thôi." -Trưởng thôn nói.

Trưởng thôn Trung Kỳ cũng chia sẻ: "Thời gian qua người dân làm vườn ở địa phương bị mất rất nhiều đồ, họ chỉ thoáng về nhà là đã bị mất đồ rồi nên dân họ rất bức xúc.

Câu chuyện này cũng là bài học để mình bình tĩnh xử lý khi gặp tình huống tương tự. Nếu gặp trộm có thể gọi người chặn đánh, kể cả mình đánh tên trộm bị thương nặng nhưng chưa chết người thì mình cũng không bị tội giết người".

Như thông tin trước đó, ngày 17/7, lợi dụng giờ nghỉ trưa vắng người nên Nguyễn Thanh T đã đột nhập vào vườn nhà của anh Khổng Tiến Cường để cướp tài sản. Trước đó, Nguyễn Thanh T di chuyển từ Cầu Giấy về Hoài Đức bằng xe máy.

Đang tiến hành trộm cắp tài sản, T bị anh Cường phát hiện và truy hô, đuổi đánh. Hoảng sợ nên T bỏ chạy, nhưng sau đó đứng lại chống cự, đánh lại chủ nhà để chạy thoát.

Tuy nhiên, trong lúc cả hai xô xát, anh Cường không giữ được bình tĩnh nên dùng dao chém và đâm 1 nhát vào ngực T, hậu quả khiến anh T tử vong tại chỗ.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: tên trộm ,chủ nhà ,ăn trộm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP