Xã hội

Chủ nhà hàng quyết không bỏ qua, cô gái 'bỏ bom' 150 mâm cỗ ở Điện Biên đang bán đất để trả nợ

Theo anh Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cho biết, trước mắt sẽ làm việc tình cảm với gia đình cô gái Cà Thị Út để giải quyết tình cảm, nếu như gia đình cô Út đền bù thì anh sẽ không đâm đơn kiện ra toà nữa, còn không sẽ kiện ra toà.

Ngày 11/11, anh Vũ Thế Long (Chủ nhà hàng Tâm Phúc) bị “bỏ bom” 150 mâm cỗ cưới cho biết, kể từ khi xảy ra sự việc, người nhà của Cà Thị Út vẫn chưa gặp gỡ, trao đổi gì với gia đình anh. Tuy nhiên, người nhà của Út đã nói chuyện với công an sẽ đền bù thiệt hại cho gia đình anh.

Theo anh Long, hiện gia đình anh đang chờ ngày hẹn gặp chính xác của gia đình cô Út để giải quyết tình cảm. Nếu như gia đình cô gái này đền bù thì anh sẽ không đâm đơn kiện ra toà nữa, còn không anh sẽ kiện ra toà chứ quyết không thể bỏ qua.

Cà Thị Út tại cơ quan công an.

Chủ nhà hàng cho hay, đến giờ gia đình anh vẫn không rõ động cơ, mục đích của Út khi “bom” 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho gia đình anh.

“Gia đình tôi cũng xác định, giờ lấy lại được bao nhiêu thì lấy, còn không cũng phải chịu thôi chứ biết làm thế nào. Số tiền làm cỗ bị bom là toàn bộ công sức của vợ chồng tôi bỏ ra, giờ vẫn phải vay mượn”, anh Long chia sẻ.

Ngoài ra, anh Long cũng cho biết thêm, sau sự việc xảy ra, gia đình anh cũng quá mệt mỏi. Hiện tại, vợ chồng anh đang tập trung làm ăn để trả nợ. Sự việc xảy ra cũng là bài học lớn để anh cẩn trọng hơn trong việc nhận đặt cỗ bàn.

Út đang lo bán đất để trả nợ.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, vụ việc không có dấu hiệu hình sự, mà chỉ là giao dịch dân sự nên để hai bên tự giải quyết với nhau. Nếu không đi đến thỏa thuận, nhà hàng Tâm Phúc có thể kiện chị Cà Thị Út ra tòa. Hiện tại Cà Thị Út đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng Tâm Phúc sau sự việc xảy ra.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Út khai nhận, do thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc ăn nhậu nên quen biết anh Vũ Thế Long. Để “đánh bóng” tên tuổi, Út khoe là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn.

Khoảng tháng 8/2020, Út đặt anh Long làm 7 mâm cơm (trị giá 7 triệu đồng) để tiếp khách cơ quan và yêu cầu anh Long gửi đến địa chỉ do Út cung cấp. 7 mâm cỗ này Út nợ chưa trả tiền.

Khi anh Vũ Thế Long gọi điện đòi khoản nợ trên, do không có tiền trả và muốn anh Long tin tưởng nên Út nói dối là sau này sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng của anh rồi trả một thể.

Ngày 22/9, Út gọi điện thoại cho anh Long yêu cầu cung cấp 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái. Đồng thời Út đặt anh Long dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh.

Theo hợp đồng miệng giữa đôi bên, từ ngày 24 - 26/9, anh Long đã chuyển đủ số thực phẩm trên cho Út, ngày 30/9, chuẩn bị đầy đủ 150 mâm cỗ cưới theo yêu cầu. Toàn bộ số tiền hàng Út chưa thanh toán cho anh Long.

Sau quá trình điều tra, làm rõ giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, Công an TP.Điện Biên Phủ cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên đã không ra quyết định khởi tố hay phạt hành chính Cà Thị Út.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP