Pháp luật

Chủ nhà bị giết vì phát hiện trộm đột nhập

Khang trèo tường đột nhập vào một ngôi nhà với ý định trộm cắp tài sản, nhưng bị chủ nhà phát hiện nên đã ra tay giết chết nạn nhân.

Khang tại cơ quan điều tra.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Khang (SN 1998, trú ở phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu và lời khai của Khang, khoảng 7h ngày 29/1, sau khi chơi điện tử tại một quán trên đường Trần Phú, phường Phúc Thắng, Khang điều khiển xe mô tô BKS 88H1-263.53 đi đến tổ 8, phường Trưng Trắc với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến ngôi nhà thuộc phường Trưng Trắc không thấy có người, Khang trèo tường vào sân nhà thì bị anh Bùi Lê L. (34 tuổi, ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) - chủ căn phòng thuê trọ phát hiện.

Lúc này Khang dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh L., sau đó dùng dây xiết cổ nạn nhân cho đến khi bất tỉnh. Do giày của Khang đang đeo có dính máu, Khang đã đổi lấy giày của anh L.

Sau đó Khang tiếp tục dắt xe máy vào sân nhà anh L. và đóng cổng lại rồi trèo tường lên tầng 2 cạy cửa đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Minh P. ở bên cạnh đập phá két sắt nhưng không lấy được tài sản gì. Lúc này Khang phát hiện trên tủ két có 1 con lợn đất nên đã dùng búa đập vỡ lấy đi số tiền trên 5 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thành phố Phúc Yên phối hợp với các đơn vị chức năng như Phòng Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát hình sự khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ cái chết của nạn nhân và bắt giữ đối tượng Khang ngay sau khi gây án.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP