Số hóa

Chủ mưu vụ hack Twitter Bill Gates, Tổng thống Mỹ Joe Biden... nhận án tù 3 năm

Graham Clark - chủ mưu của vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng vào năm ngoái đã bị buộc tội cầm đầu vụ lừa đảo và sẽ phải ngồi tù 3 năm.

Trung tuần tháng 7/2020, giới công nghệ đã trải qua cơn chấn động khi chứng kiến mạng xã hội Twitter bị hack.

Đây là vụ hack lớn nhất lịch sử phát triển của nền tảng, với hàng loạt nạn nhân là những người nổi tiếng như như cựu Tổng thống Obama, tỷ phú Bill Gates, Elon Musk, Kanye West, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden,...

Một số nhân vật quyền lực nằm trong danh sách nạn nhân bị hacker chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter. (Ảnh: Bloomberg)

Sau khi chiếm được quyền điều khiển tài khoản của những nhân vật quyền lực, hacker đã cho đăng tải loạt tweet có cùng nội dung quảng bá địa chỉ một ví Bitcoin, khẳng định bất kỳ thanh toán nào gửi tới địa chỉ này đều được hoàn lại gấp đôi.

Các tài khoản bị hack đăng tải bài viết với nội dung lừa đảo người xem gửi tiền về ví Bitcoin của thủ phạm. (Ảnh chụp màn hình)

Số lượng lớn tài khoản người nổi tiếng bị ảnh hưởng khiến đây được cho là sự cố bảo mật nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Twitter.

Gần 2 tháng sau khi vụ hack chấn động diễn ra, chân tướng kẻ chủ mưu đứng sau mọi thứ đã được FBI cùng nhiều cơ quan an ninh khác đưa ra ánh sáng, đó là Graham Clark - thanh niên chỉ mới 17 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ.

Graham Clark - thanh niên chỉ mới 17 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ là chủ mưu của vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng. (Ảnh: Hot World Report)

Clark bị cáo buộc với hơn 30 trọng tội bao gồm lừa đảo có tổ chức, lừa đảo truyền thông, lừa đảo danh tính, xâm nhập dữ liệu... Sau thời gian bị tạm giam, Clark mới đây vừa bị tuyên án cho hành vi chiếm đoạt tài khoản và lừa đảo của mình.

Clark mới đây vừa bị tuyên án cho hành vi chiếm đoạt tài khoản và lừa đảo của mình. (Ảnh: 10TampaBay)

Cụ thể, Clark bị buộc tội cầm đầu vụ lừa đảo và sẽ phải ngồi tù 3 năm. Tính đến ngày tuyên án, Clark đã bị tạm giam 229 ngày, như vậy, hacker 17 tuổi này sẽ phải bị giam thêm 866 ngày nữa.

Theo Tampa Bay Times, các công tố viên đã quyết định đưa ra một mức án nhẹ, dựa trên độ tuổi chưa thành niên của Clark. Đồng thời, cho phép Clark có thể chấp hành bản án của mình tại một trại giáo dưỡng.

Tuy nhiên, Clark sẽ không được sử dụng máy tính khi không được cấp phép hoặc khi không có sự giám sát của các cơ quan thực thi pháp luật.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP