Pháp luật

Chủ cửa hàng tạp hóa lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ

Theo hồ sơ, bị cáo đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của 42 nạn nhân với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để sử dụng vào mục đích cá nhân.

TAND tỉnh Quảng Nam vừa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hải (SN 1981, trú thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) 9 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, để có tiền sử dụng vào việc mua bán kinh doanh, bị cáo Hải lợi dụng hình thức chơi biêu, sử dụng thủ đoạn gian dối để huy động tiền của nhiều người dân.

Hải thông báo với những người này rằng bị cáo cầm cái chơi biêu, mỗi hội biêu từ 10 người đến 12 nguời, chơi trong thời gian từ 10 tháng đến 12 tháng. Song trên thực tế không có hội biêu, mà chỉ có Hải và người trực tiếp chơi biêu.

Bị cáo Hải tại toà

Khi người chơi biêu hỏi những người chơi cùng trong hội với mình là ai thì bị cáo nói cứ yên tâm, đảm bảo đủ người chơi là đuợc. Hải không nói cho các nạn nhân biết là mỗi hội biêu chỉ có… 1 người chơi. Vì không có hội biêu nên Hải không tổ chức họp biêu, đấu biêu dẫn đến người chơi biêu không hề hay biết và lầm tưởng hội biêu có nhiều người.

Khi đến tháng nộp tiền thì Hải bảo đã có người hốt biêu rồi và họ trả lãi là 10%. Đến lúc người chơi đề nghị rút tiền biêu thì Hải nói dối, lấy cớ đã có người đấu trúng tiền biêu nên không trả tiền cho người đã đề nghị. Hải hẹn với nhũng người này chờ kỳ sau hoặc chờ trút ống. Hải sử dụng số tiền huy động đuợc của người sau trả cho người trước trong vòng 3 năm (từ năm 2012 đến năm 2014).

Bắt đầu từ năm 2015, Hải kinh doanh thua lỗ nhưng vẫn tiếp tục tổ chức chơi biêu để huy động tiền. Đến tháng 8/2016, khi hết khả năng chi trả, Hải bỏ đi khỏi địa phương. Theo hồ sơ, Hải đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của 42 người dân trên địa bàn với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Tác giả: Sơn Tùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP