Pháp luật

Chủ cơ sở Mầm Xanh bị đề nghị truy tố đến ba năm tù

Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy một trong số các trẻ bị hành hạ có tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động.

Cơ quan CSĐT Công an quận 12, TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKS cùng cấp đề nghị truy tố Phạm Thị Mỹ Linh (chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh, phường Hiệp Thành, quận 12) và Nguyễn Thị Đào (bảo mẫu) về tội hành hạ người khác theo khoản 2 Điều 140 BLHS 2015 (Điều 110 BLHS 1999) với khung hình phạt 1-3 năm tù.

Theo kết luận điều tra, Linh và Đào đã khai nhận việc bạo hành 24 trẻ được gửi tại cơ sở này. Cụ thể, Linh đã thừa nhận đã dùng can nhựa nước rửa chén đánh vào đầu bé Q. Theo kết luận pháp y tâm thần, bé Q. có tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động, cần được theo dõi, đánh giá mức độ để có hướng chăm sóc và phát triển phù hợp.

Ngoài ra, Linh và Đào cũng thừa nhận có dùng dao dọa và dùng tay tát liên tục vào mặt, đầu nhiều bé, lấy chân bé K. đập mạnh xuống ghế đá. Riêng Đào khai dùng roi nhựa, tay đánh các trẻ khác trong lúc chăm sóc.

Kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy một trong số các trẻ bị bảo hành hạ có tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động.

Ngay sau phản ánh, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động. Chủ cơ sở và bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ bị khởi tố, bắt tạm giam.

Trước đó vào cuối năm 2017, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ tại cơ sở này bị chính các cô bảo mẫu bạo hành.
Ngay sau phản ánh, cơ sở này bị đình chỉ hoạt động. Chủ cơ sở và bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ bị khởi tố, bắt tạm giam.

Nhiều bé khi đi học với cô giáo mới ở trường mới hay có phản ứng sợ hãi, lủi thủi một mình, né tránh khi người mới làm quen, dè chừng, có khi cào cấu để tự vệ. Chỉ có mẹ thì các bé mới nói chuyện vì thấy an toàn.

17 trẻ trong vụ án này được luật sư Trần Thị Ngọc Nữ thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM nhận lời bảo vệ miễn phí cho quyền và lợi ích hợp pháp của các bé.

Tác giả: PHƯƠNG LOAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: mầm non ,cơ sở

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP