Trong nước

Chủ biệt phủ Sơn La: 'Không biết người ta vu oan anh tôi làm gì'

"Tôi không biết ý đồ người ta vu oan cho anh trai tôi để làm gì. Ngôi nhà đó được xây gần 3 năm, hết khoảng 7-8 tỉ đồng, bằng tiền túi của vợ chồng tôi sau khi làm ăn hơn 6 năm trời ở Nga”.

Tòa nhà dư luận cho rằng của ông Khánh ở số 8 đường Chu Văn An, Tiểu khu 2, thị trấn Yên Châu, Sơn La - Ảnh: Đ.Bình

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 11-7 về “tòa lâu đài” hoành tráng ở thị trấn Yên Châu (Sơn La), ông Hoàng Quốc Hoàn (45 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Thái Hoàng) cho biết “tôi rất bức xúc khi thấy thông tin trên mạng nói ngôi nhà là của anh Khánh (ông Hoàng Quốc Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Sơn La).

"Tôi không biết ý đồ người ta vu oan cho anh trai tôi để làm gì. Ngôi nhà đó được xây gần 3 năm, hết khoảng 7-8 tỉ đồng, hoàn toàn bằng tiền túi của vợ chồng tôi sau khi làm ăn, buôn bán hơn 6 năm trời ở Nga” - ông Hoàn nói.

Ông Hoàn cho biết sau khi học trung cấp thuế rồi lấy vợ. Năm 2000, vợ chồng anh trai ông là Hoàng Quốc Khánh đang ở Nga đã đưa vợ chồng ông Hoàn sang Nga làm ăn.

“Thời điểm đó, anh Khánh làm tại Công ty thương mại Sông Hồng ở Nga. Vợ chồng tôi sang, vợ chồng anh Khánh hướng dẫn, tạo điều kiện để chúng tôi mở kiốt buôn bán đồ điện tử, đồ gia dụng. Sau hơn 6 năm buôn bán, đến năm 2006 vợ chồng tôi về nước với một số vốn kha khá, khoảng trên chục tỉ đồng”.

Theo ông Hoàn, sau khi về nước, vợ ông mở cửa hàng buôn bán tại thành phố Sơn La từ đó đến nay. Còn ông xin vào ngành thuế làm hợp đồng hơn 1 năm (từ cuối 2007-2009), đến cuối năm 2009 thì nghỉ và xin giấy phép, lập công ty TNHH Thái Hoàng chuyên về xây dựng, lấy trụ sở ngay tại nhà ở thị trấn Yên Châu.

Đến năm 2012, vợ chồng ông xin ý kiến mẹ và hai chị gái đập bỏ nhà cũ để xây dựng nhà mới với ý định nơi đây sẽ vừa là nhà, vừa là trụ sở công ty.

“Diện tích xây dựng nhà khoảng 200m2 trên tổng diện tích đất hơn 300m2. Ban đầu dự định xây 3 tầng, nhưng trong khi thi công, mẹ và anh chị góp ý đây là đất hương hỏa nên cái nhà cũng sẽ như “từ đường” của gia đình nên tôi quyết định làm thêm phần tum là những mái vòm cho uy nghiêm, mang dáng dấp nhà thờ. Sau gần 3 năm vừa làm vừa chỉnh sửa thì xong, tổng chi phí hết khoảng 7-8 tỉ đồng”, ông Hoàn kể.

Ông Hoàn khẳng định ngôi nhà được xây dựng có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, tất cả bằng tiền mồ hôi công sức vợ chồng ông làm lụng, buôn bán hơn 6 năm trời ở Nga.

"Từ hôm qua đến nay, không chỉ anh tôi mà cả gia đình tôi rất bức xúc khi thông tin trên mạng không tìm hiểu chính xác, cứ đổ vấy cho rằng ngôi nhà đó là của anh tôi. Vợ chồng tôi xây dựng ngôi nhà này trong gần 3 năm và từ khi xây dựng đến khi hoàn thành, anh trai tôi lúc đó vẫn công tác trong huyện Phù Yên”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa cùng ngày, bà Mai Thu Hương, Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Sơn La, cho biết ngay sau khi có thông tin lan truyền trên mạng cho rằng tòa nhà bề thế ở thị trấn Yên Châu là của ông Khánh, ngay sáng 10-7 bà đã báo cáo bí thư tỉnh ủy Sơn La về vụ việc.

Bí thư tỉnh ủy Hoàng Văn Chất đã lập tức yêu cầu ông Khánh báo cáo tình hình với thường trực tỉnh ủy và trao đổi thông tin chính thức với Ban tuyên giáo.

Ông Khánh đã trình các giấy tờ, hồ sơ chứng minh mảnh đất cũng như tòa nhà không đứng tên ông. “Ông Khánh khẳng định đất và nhà là thuộc sở hữu của mẹ, các chị gái và em trai ông Khánh”, bà Hương cho biết.

Sau khi tỉnh tiếp nhận các thông tin ban đầu từ ông Khánh, Ban tuyên giáo cũng yêu cầu cơ quan báo chí địa phương cử phóng viên về huyện Yên Châu để tìm hiểu, thông tin công khai, rõ ràng trước công luận.

Mặt khác bí thư tỉnh ủy cũng chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, tìm hiểu người và động cơ thông tin thất thiệt trên mạng liên quan đến ông Khánh.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: biệt phủ ,vu oan ,yên bái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP