Pháp luật

Chú bán cháu gái qua Trung Quốc lấy 100 triệu đồng

Sáng 21-4, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Vi Thị Loan (24 tuổi) 10 năm tù, Xeo Văn Thông (24 tuổi) và Vi Thị Nhung (29 tuổi) mỗi bị cáo 6 năm tù, và Kha Văn Nguyền (49 tuổi) 4 năm tù về tội mua bán trẻ em.

Anh họ câu kết bọn buôn người, bán em gái lấy 100 triệu đồng

Tòa cũng buộc các bị cáo trên phải bồi thường cho nạn nhân hơn 60 triệu đồng.

Theo hồ sơ, đầu tháng 6-2015, cháu P (SN 1999) đến nhà chú họ là Thông (trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) chơi.

Ở nhà Thông được hai ngày thì cháu P. nói "cháu muốn đi Trung Quốc lấy chồng". Thông can ngăn nhưng cháu P nói vẫn muốn đi vì "ở nhà bố, mẹ hay chửi mắng và không cho đi học".

Hai ngày sau, Thông đến nhà Nguyền nhờ đưa cháu P đi Trung Quốc.

Thông đòi nếu đưa cháu P. đi Trung Quốc thì Nguyền phải trả cho Thông 130 triệu đồng. Nguyền điện cho Nhung bảo Nhung đến xem mặt cháu P. rồi thỏa thuận giá đưa đi bán.

bi cao rtzw
Các bị cáo (từ phải qua trái) Kha Văn Nguyền, Xeo Văn Thông, Vi Thị Loan và Vi Thị Nhung.

Nhung đến xem mặt, chụp ảnh cháu P. rồi gửi qua Zalo cho Loan và nói với Loan họ đòi bán 130 triệu.

Tuy nhiên Loan chỉ trả 100 triệu, nếu bán thì Loan còn trả công cho Nguyền và Nhung mỗi người 10 triệu đồng. Thông đồng ý.

Sáng ngày 15-6-2015, sau khi chồng tiền mua cháu P. Loan đưa cháu P. xuống TP Vinh rồi bắt xe đưa cháu ra Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, Loan đưa cháu P. sang Trung Quốc ở nhà một phụ nữ tên Hiền.

Hiền sau đó đã bán cháu P. cho một người đàn ông Trung Quốc lấy 4,5 vạn Nhân dân tệ (khoảng 135 triệu đồng).

Đến ngày 3-7-2015, cháu P. được công an Trung Quốc giải cứu, trao trả về việt Nam. Khi về đến quê nhà, cháu P. viết đơn tố cáo đường dây buôn bán trẻ em trên.

Khi cháu P. bị bán sang Trung Quốc tuổi mới chỉ 15 năm 9 tháng 4 ngày. Trong vụ án này, Loan còn khai nhận thêm là đã đưa hai phụ nữ tên Thanh và Trang sang Trung Quốc cho Hiền bán. Cơ quan điều tra đã xác minh nhưng không xác định được do biết được địa chỉ cụ thể của chị Thanh và chị Trang. Đối với người phụ nữ tên Hiền ở Trung Quốc công an đang xác minh, điều tra, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa các bị cáo đều thành khẩn khai báo, thể hiện năn năn hối cải và cho rằng vì ở miền núi nên nhận thức pháp luật hạn chế nên đã phạm tội. Sau khi cân nhắc vai trò, mức độ phạm tội của từng bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Tác giả bài viết: Đ.LAM

  Từ khóa: tù và ,mua bán ,sơ thẩm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP