Cộng đồng mạng

Chồng Việt đột quỵ tại Hàn Quốc, cộng đồng mạng kêu gọi quyên góp đưa thi thể về với vợ con

Trong quá trình đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, anh Nguyễn Huy Thắng (sinh năm 1983, trú tại Hải Dương) bất ngờ bị đột quỵ và tử vong, bỏ lại vợ và hai con nhỏ bơ vơ tại quê nhà. Vì quá nghèo nên hiện gia đình vẫn chưa thể đưa thi thể anh về nước.

Người chồng bất ngờ đột quỵ tại Hàn Quốc, cộng đồng mạng kêu gọi giúp đỡ

Đêm ngày 9/10, trên trang facebook của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ thông tin một người đàn ông làm việc tại Hàn đã tử vong vào tối 8/10. Được biết, nạn nhân có tên là Nguyễn Huy Thắng (sinh năm 1983, trú tại xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin về cái chết bất ngờ của anh Thắng, người thân, bạn bè và cư dân mạng đã cùng lên tiếng kêu gọi mọi người giúp đỡ gia đình anh Thắng đưa thi thể nạn nhân trở về quê hương.

Được biết, vào ngày 8/10, một số người bạn không thấy anh Thắng dậy liền kiểm tra và phát hiện anh đã tử vong từ trước đó. Sau đó mọi người gọi cấp cứu và báo cho cơ quan công an. Qua khám nghiệm ban đầu, các bác sĩ dự đoán anh Thắng bị đột quỵ. Hiện thi thể nạn nhân vẫn đang ở trong bệnh viện tại Hàn Quốc.

Thông báo về cái chết của anh Nguyễn Huy Thắng.


Theo thông tin, anh Thắng sang Hàn tháng 7 năm 2015 theo diện E7 (xuất khẩu lao động) đến nay được 1 năm 3 tháng. Để đưa anh Thắng đi, gia đình đã phải vay mượn nhiều nơi và cho đến nay mới trả được hết nợ.

Cộng đồng mạng kêu gọi giúp đỡ để đưa thi thể anh về quê nhà.


Được biết, anh Thắng đã có vợ và 2 con nhỏ. Sự ra đi của anh khiến cả gia đình và người thân, bạn bè vô cùng bàng hoàng. Hiện nay, họ vẫn chưa có đủ tiền để đưa anh Thắng trở về quê hương.

"Những tưởng từ đây gia đình sẽ được nhờ cậy, kinh tế đi lên để lo cho cha mẹ và các con đi học đàng hoàng thì chuyện đau lòng xảy ra quá bất ngờ. Bạn ra đi bỏ lại vợ và 2 con nhỏ. Đặc biệt cháu thứ 2 mới được 1 tuổi vẫn còn chưa được biết mặt cha, chưa 1 lần được hưởng tình cha con...", một người bạn của anh Thắng đau xót chia sẻ.

Gia cảnh khốn khó, con nhỏ, vợ thất nghiệp

Liên quan đến sự việc trên, sáng 10/10, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Hồng, huyện Nam Sách xác nhận trường hợp anh Nguyễn Huy Thắng là người địa phương đi làm việc bên Hàn Quốc được hơn 1 năm nay.

Tuy nhiên, anh đã đột ngột tử vong vào ngày 8/10 và hiện gia đình ở quê đang làm thủ tục để sang Hàn Quốc sớm đưa thi thể anh về.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình anh Thắng, ông Hải, Trưởng công an xã Nam Hồng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống thăm hỏi động viên gia đình.

"Anh Thắng mới sang Hàn Quốc được hơn 1 năm nay, sang bên đó được ít ngày thì vợ ở nhà sinh con thứ 2, đến nay cháu được 1 tuổi. Khi đi phải vay mượn họ hàng để sang làm ăn nhưng chưa được bao lâu thì đột ngột mất. Từ hai hôm nay, khi nghe tin gia đình đang rất bối rối và bị sốc", ông Hải nói.

Anh Nguyễn Huy Thắng, người bị đột tử tại Hàn Quốc. Ảnh: Facebook


Theo ông Hải, nghe tin con trai mất, bố anh Thắng là ông Nguyễn Huy Hạnh (65 tuổi) ngất lên ngất xuống liên tục, vợ con, người thân đang cố liên hệ khắp nơi để làm thủ tục đưa anh về quê nhà.

"Nhà cửa hai vợ chồng thì chưa đâu vào đâu, vợ anh ấy là chị Nguyễn Thị Lan (29 tuổi) trước là giáo viên tiểu học dạy hợp đồng nhưng đợt vừa rồi mới nghỉ dạy để đi học tiếng Hàn, chuẩn bị sang làm cùng chồng, giờ xôi hỏng bỏng không. Trong khi tiền đưa thi thể anh về quê rất lớn và rất mất thời gian nên gia đình đang rất bối rối không biết làm cách nào", ông Hải chia sẻ.

Anh Nguyễn Huy Tiệp (31 tuổi, em trai anh Thắng) cho biết, sau khi nghe tin anh Thắng đột ngột mất, gia đình vô cùng sốc. Trước đó, anh Thắng cũng vẫn thường xuyên gọi điện về cho gia đình.

"Cuộc sống ở quê khó khăn, anh buộc phải rời bỏ quê hương, vợ con để đi làm ăn xa mong muốn có cuộc sống khá giả hơn, ai ngờ xảy ra cơ sự này. Giờ để lại hai đứa con nhỏ, cháu lớn mới 4 tuổi, cháu bé 1 tuổi, vợ lại thất nghiệp. Giờ lo số tiền rất lớn để sang đưa anh về khiến gia đình tôi rất đau đớn", anh Tiệp tâm sự.

Theo anh Tiệp, hiện gia đình cũng đang làm thủ tục với Đại sứ quán hai nước để hoàn tất thủ tục đưa thi thể anh Thắng về quê nhà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Huy Tiệp (em trai anh Thắng) tại xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Số điện thoại: 0320.628.1266.

Số tài khoản: 0341000042174 (Chủ tài khoản: Nguyễn Huy Tiệp, Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TP Hải Dương).

Tác giả bài viết: Thùy Chi - Định Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP