Cuộc sống

Chồng tốt không phải chung thủy là xong, phải làm được những việc đơn giản này nữa

Có bận rộn tới đâu, vợ chồng đều cần phải nỗ lực cùng nhau cải thiện cuộc hôn nhân của mình, giúp nó càng ngày càng vững chắc hơn.

Bản thân tôi đã kết hôn được gần 10 năm, tôi đã học được rất nhiều điều với tư cách là một người vợ, một người mẹ và một người bạn đối với những người quanh tôi,bất kể tuổi tác. Sau khi kết hôn và có con, tôi đã tích cực giúp giữ cho gia đình mình luôn vững chắc như bao người vợ/khác, và tôi rất ngưỡng mộ sự kiên trì và sự bền bỉ của những bà mẹ khác.

Chúng tôi cũng rất cảm kích những người chồng của mình, vì đã làm việc không kể ngày đêm để trợ giúp gia đình về mặt tài chính. Những người đã luôn có mặt để giúp đỡ và bảo vệ gia đình mình ngày qua ngày. Để một cuộc hôn nhân có thể trường tồn, cả vợ và chồng cần phải biết cảm thông, đồng lòng cùng nhau và nhất là cả hai phải trao cho nhau tình yêu vô điều kiện cho tới khi đầu bạc răng long. Và dù cho cả hai có bận rộn tới đâu, tôi nghĩ cả hai đều cần phải nỗ lực cùng nhau cải thiện cuộc hôn nhân của mình, giúp nó càng ngày càng vững chắc hơn.

Bình thường thì người chồng là người ở thế chủ động trong cuộc sống hôn nhân, nên theo ý kiến riêng của mình, tôi đã viết ra 5 điều mà các ông chồng nên làm cho vợ mình, dựa vào ý kiến của vô số các bà mẹ khác ở nhiều độ tuổi khác nhau mà tôi từng gặp.

photo 1 1492830489843
Ảnh: Internet

1. Hãy đưa vợ mình đi chơi.

Tôi hiểu rằng với lịch làm việc bận rộn của cả hai, hai vợ chồng đôi khi quên mất việc tự thưởng cho mình một khoảng thời gian vui chơi,thư giãn và gắn bó cùng nhau. Một chuyến đi chơi cùng gia đình khác với một chuyến đi chơi chỉ giữa hai vợ chồng. Không nhất thiết phải là một chuyến đi chơi đắt tiền (tùy theo kinh tế gia đình). Sau khi cả hai đã bận bịu cả tuần với công việc, việc cùng nhau đi chơi là một ý kiến hay.

2. Luôn cảm kích những việc vợ làm cho mình.

Có nhiều cách, bằng những lời cảm ơn chân thành chẳng hạn, không cần phải dùng lời lẽ hoa mĩ, những câu nói đơn giản như “Anh rất thích những món em nấu hôm nay”, “Cảm ơn em vì đã trông lũ trẻ giúp anh”, hay “Cảm ơn em vì đã giúp anh đơm nút lại cho áo sơ mi”. Những lời nói đơn giản nhưng chân thành đó sẽ khiến vợ của bạn cảm thấy rất vui và sẽ nỗ lực tốt hơn trong tương lai.

3. Hãy hỏi “Hôm nay có gì không em?”

Bình thường thì một người vợ sẽ hỏi bạn “Hôm nay đi làm có gì không anh?”, và dù câu trả lời của bạn ngắn hay dài, hãy kết thúc nó bằng một câu hỏi “Hôm nay có gì không em?”, nếu vợ bạn cũng đi làm thì hãy hỏi như trên là được. Đối với họ việc hỏi những việc xảy ra trong một ngày rất quan trọng. Nó cho thấy bạn quan tâm tới họ và mọi việc xảy ra hay mọi việc họ làm trong một ngày.

4. Hãy tự nguyện giúp việc nhà.

Một cử chỉ đơn giản nhưng rất có ý nghĩa, nếu vợ bạn bận chăm sóc con mình khi nó đang ốm, thì hãy giúp cô ấy nấu cơm,rửa chén hay/và dọn dẹp bàn ăn sạch sẽ cho bữa ăn. Việc đó giúp cô ấy cảm thấy bớt mệt nhọc.

5. Xoa bóp cho cô ấy.

Bình thường thì các bà vợ mới là người hay xoa bóp cho chồng mình mỗi khi các anh đi làm về sau một ngày mệt mỏi. Nhưng tại sao các ông chồng lại không thử xoa bóp cho vợ mình xem? Cứ một,hai hoặc thậm chí là ba lần một tuần trước khi đi ngủ thay vì bấm Iphone, cho họ biết rằng bạn quan tâm và muốn họ được cảm thấy thoải mái sau một ngày bận rộn với công việc hoặc việc nội trợ.

Nên nhớ, đừng nên coi nhẹ người vợ của mình, hãy luôn có mặt khi họ và gia đình cần mình, đặt sự hạnh phúc và an nguy của họ lên hàng đầu và không ngừng nỗ lực để củng cố tình cảm đôi bên mọi lúc có thể, tất cả là vì sự gắn bó và hạnh phúc của gia đình bạn.

Tác giả bài viết: Nắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP