Cuộc sống

Chồng tôi tự nhận chưa vợ và sẵn sàng mua iPhone 8 để tặng quà sinh nhật cho cô gái mới quen

Kinh khủng hơn, chồng mình còn tự nhận chưa lập gia đình để lừa cô ta. Còn cô ta thì cũng thể hiện là một kẻ đào mỏ khi đề nghị chồng mình tặng quà sinh nhật là chiếc iPhone 8.

Vợ chồng mình lấy nhau 6 năm nay, chưa bao giờ anh mua tặng mình bộ quần áo, cái túi xách hay đơn giản chỉ một bông hoa hồng. Anh nói lấy nhau rồi thì việc gì phải cầu kỳ, kiểu cách. Mình thích cái gì thì tiền anh đưa hàng tháng đấy, tự đi mà mua.

Nhưng hàng tháng, lương anh 9 triệu, anh chỉ đưa được cho mình 4 triệu để lo sinh hoạt phí, nào đâu dư ra đồng nào mà mua sắm. 5 triệu còn lại anh giữ anh tiêu. Anh nói khi cần tiền mà phải ngửa tay xin vợ trong khi tiền đó do mình làm ra, thì nhục lắm. Huống chi anh còn bạn bè, đồng nghiệp và các mối quan hệ xã hội khác, cần tiền để thỉnh thoảng đi giao lưu. Lý lẽ đó của anh khiến mình không nói được câu nào, chỉ biết chặt chẽ từng đồng mà lo cho đủ.

Lương của mình thì chỉ có 5 triệu. Mỗi tháng mình phải gửi về quê cho mẹ mình 1 triệu, còn 4 triệu thì tiết kiệm để sau này còn lo học phí cho con cái. Mình không oán trách bất cứ điều gì, chỉ nghĩ sau này có điều kiện thì lúc đó mua sắm sau. Nhưng mình không ngờ, chồng mình lại dành ra hơn 20 triệu để mua iPhone 8 cho một cô gái xa lạ, người mà anh quen và buông lời tán tỉnh trong 1 tháng.

Mình không oán trách bất cứ điều gì, chỉ nghĩ sau này có điều kiện thì lúc đó mua sắm sau. (Ảnh minh họa)

Mình biết chuyện này vì lục tìm được một tờ hóa đơn bị cuộn nhỏ xíu nhét trong cốp xe của chồng khi anh bảo mình rửa xe. Ngày mua là 4 ngày trước, nhưng điện thoại của chồng vẫn là máy cũ anh đang dùng từ lâu. Lúc đó mình chỉ nghĩ có thể ai đó nhờ anh mua giúp vì chồng tôi làm bên công nghệ thông tin nên khá rành máy móc.

Nhưng hôm chủ nhật vừa rồi, mình thấy chồng ngủ gật trong khi đang cầm điện thoại. Sợ máy của anh rơi xuống sàn sẽ hỏng nên mình nhẹ nhàng kéo điện thoại khỏi tay anh. Vừa cầm được máy lên thì thấy thông báo tin nhắn mới từ Message của Facebook. Thấy avatar là một cô gái xinh đẹp lạ mặt nên mình mở ra xem và bất ngờ khi thấy cô ta khoe tấm ảnh chụp cùng chiếc iPhone 8 và cảm ơn chồng mình đã tặng quà sinh nhật.

Mình quá bất ngờ, tìm lại toàn bộ đoạn hội thoại của hai người thì phát hiện ra họ quen nhau trong một group bí mật. Ban đầu nói chuyện chung chung hỏi thăm về gia đình, công việc, dần dần là những lời tán tỉnh nhau.

Anh chỉ vì tán tỉnh cô gái mới quen mà sẵn sàng bỏ số tiền lớn như thế ra để làm vui lòng cô ta. (Ảnh minh họa)

Kinh khủng hơn, chồng mình còn tự nhận chưa lập gia đình để lừa cô ta. Còn cô ta thì cũng thể hiện là một kẻ đào mỏ khi đề nghị chồng mình tặng quà sinh nhật là chiếc iPhone 8. Mình không hiểu chồng mình sao có thể mờ mắt mà đồng ý trước lời đề nghị trơ trẽn vòi quà như thế được. Vợ con thiếu thốn anh không màng, anh chỉ vì tán tỉnh cô gái mới quen mà sẵn sàng bỏ số tiền lớn như thế ra để làm vui lòng cô ta. Mà chắc gì cô ta đã thật lòng với anh.

Mình thất vọng về chồng quá. Lúc đó chỉ âm thầm trả lại máy vào tay anh rồi lặng lẽ ra khỏi phòng. Giờ mình chán chẳng muốn vun vén gì cho gia đình nữa. Mình dự định cầm 4 triệu anh mới đưa và rút một khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng đi mua sắm cho đã đời, sau đó mặc kệ anh tự lo cho bản thân. Làm vậy liệu lòng có thanh thản hơn không hả mọi người hay rồi lại phải gánh hậu quả?

Tác giả: Nguyễn Xuân

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP