Cuộc sống

Chồng tôi dứt tình vì cô chủ quán bia lẳng lơ

Tôi đi về hướng bãi biển và lang thang ở đó cả tiếng đồng hồ. Đang lang thang thì mắt tôi tối sầm khi nhận ra chồng tôi và cô nhân tình bốc lửa đang ôm nhau chơi đùa với sóng.

Tôi và anh yêu nhau 5 năm, một tình yêu mặn nồng thời sinh viên hoa mộng. Anh là sinh viên Đại học Giao thông, tôi học Cao đẳng Sư phạm. Ra trường, chúng tôi nhanh chóng kiếm được việc làm tại Hà Nội. Anh có chí tiến thủ, khéo léo, biết ngoại giao nên được sếp tín nhiệm. Sau 8 năm đi làm, anh được cất nhắc lên trưởng phòng kế hoạch xí nghiệp vận tải.

6 năm sau, anh vươn lên chức phó giám đốc xí nghiệp. Nhân viên xí nghiệp coi anh như thần tượng vì anh là sếp trẻ nhất từ trước tới nay, quản lý mấy trăm công nhân. Tôi vui vẻ an phận với công việc giáo viên dạy hóa cấp 2, chỉ chuyên tâm vào giáo án, bếp núc và chăm sóc chồng con.

Khánh Ly, cô bạn thân cùng trường với tôi không dưới mười lần nhắc nhở tôi về chuyện ăn mặc, làm đẹp. Ly nói, giờ là vợ phó giám đốc thì cũng phải biết ăn mặc đúng mốt chứ không thể chân phương mộc mạc kẻo mất chồng. Tôi cười xòa khẳng định với bạn rằng chồng tôi là mẫu đàn ông vì gia đình, lúc nào cũng yêu vợ, thương con thì lo gì mấy chuyện tầm phào ấy.

Tuy nhiên, tôi thật không ngờ …

Ảnh: Shutterstock

Cuối tuần vừa rồi, chồng tôi đi công tác. Ở nhà chỉ có tôi và 2 con. Trong lúc các con tôi mê mải xem bộ phim hoạt hình mới, tôi đọc nốt cuốn tiểu thuyết ăn khách thì điện thoại của tôi réo liên hồi. Khánh Ly gọi cho tôi giọng hốt hoảng, cô ấy kể chuyện gặp chồng tôi ở bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Anh đi cùng cô chủ quán bia hơi đầu phố nhà tôi, họ ôm hôn nhau thắm thiết nên không nhận ra sự có mặt của Ly. Ly đã bí mật đi theo và biết địa chỉ khách sạn chồng tôi ở.

Tôi nghe bạn kể mà trái tim tan nát vì đau đớn, Ly giục tôi phải vào ngay để bắt quả tang chồng tôi ngoại tình.Tôi liền gửi con sang nhà hàng xóm nhờ trông hộ rồi tất tả đón xe đi.

Sáng sớm hôm sau, tôi đã có mặt trước cửa khách sạn nơi Ly nhắn địa chỉ cho tôi. Thế nhưng, tôi không đủ can đảm để bước vào.

Tôi đi về hướng bãi biển và lang thang ở đó cả tiếng đồng hồ. Đang lang thang thì mắt tôi tối sầm khi nhận ra chồng tôi và cô nhân tình bốc lửa đang ôm nhau chơi đùa với sóng. Họ còn thuê thợ ảnh chụp đủ kiểu tạo dáng uốn éo, tình tứ…

Không kìm chế được nữa, tôi đi tới trước mặt chồng hỏi rõ trắng đen. Chồng tôi sững sờ nhưng anh bình tĩnh rất nhanh, anh nói tôi cùng về khách sạn giải quyết mọi chuyện.

Cô chủ quán bia tên Kim Dung nhìn tôi cười khẩy. Vẻ mặt thách thức của cô ta càng khiến tôi tức tối.

Chồng tôi nói, anh từ lâu đã không còn yêu tôi vì tôi khô khan nhạt nhẽo, anh chỉ thấy mình hạnh phúc khi ở bên Kim Dung, cô ấy trẻ đẹp, biết chiều chuộng, ở bên Kim Dung anh mới thấy mình là đàn ông đích thực. Anh muốn tôi chấp nhận mọi chuyện, anh sẽ lo cho tôi và các con đầy đủ.

Kim Dung mỉa mai tôi: "Chị soi gương xem lại mình đi, tôi không giật chồng ai cả, là anh ấy tự nguyện đến với tôi. Chúng tôi yêu nhau 2 năm nay, say đắm ngọt ngào mà giờ chị mới biết thì cũng kì lạ thật đấy". Nói xong cô ta phá lên cười đắc ý.

Tôi nghẹn ngào khóc nấc từng hồi. Sau đó, tôi nhanh chóng bắt xe về Hà Nội. Trên đường đi, tôi cứ nghĩ mãi. Một người hiền hậu, thủy chung, hết lòng vì chồng con như tôi mà giờ đây tôi nhận trái đắng. Chồng ngang nhiên ngoại tình, coi vợ như bù nhìn còn đưa ra yêu sách...

Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi phải làm gì để trả mối hận này...

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: chủ quán bia ,bãi biển

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP