Cuộc sống

Chồng nói dối đi công tác để đưa bồ đi chơi, vừa về đã thấy vợ ở công ty

Đúng như anh nghĩ, chị vẫn chờ anh về. Chỉ có điều, người vợ quê mùa mà anh không hề tôn trọng ấy lại xuất hiện giữa công ty anh...

Nhiều người đàn ông vẫn cho rằng mình đã có được vợ, có được một gia đình thoải mái thì cần gì phải yêu thương hay gìn giữ nó. Cái tư tưởng quá đáng ấy khiến cho đàn ông càng nhanh chóng hơn đánh mất gia đình mình.

Anh từng có một mối tình đẹp với một cô em khóa dưới từ tận khi cả hai còn học chung trường đại học. Tình yêu ấy kết thúc khi cả hai cùng tiến đến một cuộc hôn nhân ngọt ngào. Được gia đình hai bên ủng hộ thì còn gì bằng nữa. Cũng bởi thế mà anh chị có cuộc hôn nhân như mong ước.

Vậy rồi, tưởng chừng hạnh phúc ấy sẽ trọn vẹn khi có được sự yêu quý và tình cảm chân thành mà hai người dành cho nhau. Nhưng hóa ra không phải, người đời nói không có sai. Thứ dễ dàng thay đổi nhất lại chính là tình cảm của con người. Muốn kiểm chứng được một người có tình yêu đến đâu thì chỉ có cách dùng thời gian để trả lời.

Tin tưởng người đàn ông của mình hết long để rồi cuối cùng chị vẫn phải chịu cay đắng. Chị nhớ như in cái khoảng thời gian đó khi chị vừa mới sinh đứa con gái đầu lòng được hơn 3 tháng. Người ta nói với chị rằng chồng chị đang ngoại tình trong khoảng thời gian chị mang thai đó. Chị nghe nhiều nhưng cố để lòng vững tâm và không tin vào điều ấy.

(Ảnh minh họa)

Nhưng rồi, chị sinh con xong chị cũng đã nhận ra sự thay đổi rõ rệt của anh. Chị khóc vì đau lòng, vì tổn thương bởi chị đã tin tưởng anh đến thế mà cuối cùng anh lại phản bội lại mẹ con chị. Tưởng rằng mình cố gắng hết mình, anh cũng từng hạnh phúc biết bao với mong muốn chào đón đứa con đầu lòng. Thế mà ngày con chào đời thậm chí anh còn bận với nhân tình đến nỗi không thể có mặt.

Ban đầu anh còn giấu diếm chị chuyện ngoại tình của mình. Nhưng rồi chị biết, anh thản nhiên bình thản đưa bồ đi chơi, đi du lịch và không mảy may suy nghĩ điều gì về vợ con mình nữa. Tính toán sao được, chị chẳng thể giữ anh lại khi giờ đây cơ thể chị đã sồ sề, đã không còn được quyến rũ như trước kia nữa.

Ngày hôm đó anh đi du lịch Châu Âu với bồ của mình. Vậy mà anh nói với chị rằng anh đi công tác. Chị tìm thấy facebook của cô bồ anh đăng rất nhiều ảnh hai người đi chơi. Tối thiểu anh vẫn còn biết tôn trọng vợ mình khi không đăng ảnh nào của nhân tình cả. 10 ngày ròng rã mẹ con chị ở nhà ôm nhau chờ anh về. Anh tưởng, chị vẫn sẽ mãi mãi chỉ đứng sau anh mà thôi, mãi sẽ luôn chờ đợi anh trở về như thế cho đến ngày về.

Đúng như anh nghĩ, chị vẫn chờ anh về. Chỉ có điều, người vợ quê mùa mà anh không hề tôn trọng ấy lại xuất hiện giữa công ty anh. Đến công ty thấy vợ anh sốc lắm liền hỏi:

– Sao em không ở nhà với con lại đến công ty anh làm gì?

– À, em đến để làm việc thôi mà.

– Em làm việc sao, em mới sinh chưa lâu với cả trước nay em có làm việc đâu.

– Vì anh không còn thương mẹ con em nữa nên em phải làm việc giờ thôi anh.

– Là sao cơ?

– Em biết hết mọi chuyện rồi, nhưng không sao cả vì em có công việc của mình em đủ khả năng để nuôi dạy con thật tốt nên anh đừng lo. – trong cái lúc anh đang mơ hồ, suy nghĩ ấy thì trưởng phòng anh chạy ra hớt hải:

(Ảnh minh họa)

– May quá, gặp sếp lớn ở đây. Sếp vào kiểm tra tài liệu này giúp anh với, anh không có nhiều kinh nghiệm nên không hoàn thành được.

– Anh vào trước đi, em vào giờ đây.

– Sếp, sếp là sao cơ?

– Anh không biết hả? À anh nên chúc mừng em đi em được nhận làm giám đốc của công ty này rồi. Sau này hi vọng anh sẽ làm tốt việc của mình phó phòng ạ.

– Em…. thật sự… đây là sự thật sao?

– Chắc anh không ngờ nổi cô vợ quê mùa của mình lại có thể leo lên được đến vị trí này chứ gì?

– Anh…

Chị bỏ về phòng làm việc của mình. Còn anh vẫn đang đứng đơ ra đó như không tin vào những gì mình vừa được biết. Vậy đó, bỏ đi du lịch châu Âu với bồ suốt 10 ngày không màng vợ con để rồi ngày anh về nhà thì sốc ngất trước cảnh tượng vợ đến công ty và làm sếp mình. Ở đời vẫn có những chuyện khó tin đến như thế xảy ra. Bài học lớn cho người chồng như anh và cũng là bài học cho tất cả các anh chồng. Đã làm chồng hãy xứng đáng với điều đó, đừng coi thường người phụ nữ là vợ mình để khiến cô ấy phải chịu bất kì tổn thương nào.

Tác giả: Nắng Mai

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP