Thế giới

Chồng nhất quyết đòi ly hôn vì vợ 'lười tắm'

Đã nhiều lần anh tìm cách “nhắc khéo”, thậm chí nói thẳng để vợ sửa tính “lười tắm”, nhưng mọi chuyện luôn kết thúc trong tiếng cãi vã và văng tục.

Người đàn ông Hồi giáo ở Uttar Pradesh, Ấn Độ đã đệ đơn ly hôn với vợ, dù cả hai đã cưới nhau 2 năm và có một cậu con trai kháu khỉnh.

Đã nhiều lần anh tìm cách “nhắc khéo”, thậm chí nói thẳng để vợ sửa tính “lười tắm”, nhưng mọi chuyện luôn kết thúc trong tiếng cãi vã và văng tục. Quá bất lực, người chồng quyết định nói từ "talaq" (ly hôn) tròn 3 lần để chia tay vợ.

“Trong lúc tư vấn, người đàn ông nhấn mạnh nhiều lần rằng anh ta muốn chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ. Anh ta không thể chịu nổi khi cô ấy không tắm mỗi ngày”, trích lời một nhân viên tư vấn của Tổ chức bảo vệ phụ nữ Women Protection Cell.

Biết chồng muốn dứt tình, người phụ nữ ở làng Kwarsi của Uttar Pradesh đã tìm đến tổ chức bảo vệ phụ nữ của Aligarh để giúp mình bảo vệ cuộc hôn nhân. “Một người phụ nữ đã gửi đơn khiếu nại cho chúng tôi về vấn đề này. Hiện đôi vợ chồng và cha mẹ của họ đang được tư vấn để cứu vãn cuộc hôn nhân”, đại diện của Women Protection Cell cho biết.

“Chúng tôi đang cố gắng khuyên người đàn ông đổi ý, bởi đây là vấn đề nhỏ và có thể giải quyết được. Nếu họ ly hôn có thể ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con cái”, tổ chức này nói tiếp.

Vì lý do người chồng ly hôn không được xem là hành động bạo lực hoặc tội ác nào đối với phụ nữ, Women Protection Cell không thể tiếp tục giải quyết vấn đề mà chỉ có khả năng khuyên họ hoà giải.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP