Cuộc sống

Chồng ngủ say bên ô sin trẻ vì uống thuốc an thần ... quá liều

Tôi tá hỏa, tim như ngừng đập khi thấy dép của chồng để cạnh dép của Lành trước cửa buồng ngủ của cô ấy. Tôi khẽ đẩy cửa buồng ngủ, thấy chồng đang ôm chặt Lành ngủ say, không biết trời đất gì. Dựng cả hai dậy, Lành sợ sệt, lúng túng còn chồng tôi thanh minh một cách vô tư rằng anh ấy uống quá nhiều thuốc ngủ nên vào nhầm phòng của cô ô sin chứ thực ra chẳng có chuyện gì to tát.

Vợ chồng tôi tính để con gái đầu vào lớp 1 rồi có thêm em bé cho đỡ vất vả nhưng cuối cùng con mới được ba tuổi tôi đã mang bầu vì vỡ kế hoạch. Thôi thì con cái là lộc trời cho, vả lại chồng đã 34 tuổi, còn tôi cũng bước sang tuổi 27 nên đón thêm thành viên mới vào thời điểm này cũng là hợp lí.

Chỉ có điều là cả ông bà nội, ngoại đều ở xa, chồng lại phụ trách kỹ thuật của một công ty bảo dưỡng đường bộ nên thường xuyên vắng nhà, vì vậy khi quyết định sinh thêm con tôi tự xác định cho mình là sẽ gặp nhiều khó khăn, bận rộn. Được cái tôi làm việc theo giờ hành chính tại một ngân hàng không xa nhà bao nhiêu và sức khỏe của tôi cũng tốt nên trong suốt thời kì thai nghén tôi không nghỉ ngày nào cho đến khi sinh con trai thứ hai.

Đón cháu nội đích tôn cả gia đình chồng tôi vui lắm, ông bà nội tay xách nách mang đủ thứ quà quê cho tôi tẩm bổ để đủ sữa nuôi con. Còn chồng tôi anh nghỉ hẳn một tháng trời ở nhà chăm sóc vợ, con...

May là con gái đi mẫu giáo cả ngày nên vợ, chồng tôi rảnh rỗi thời gian dành cho cậu quý tử. Thế nhưng công việc bắt đầu rối tinh lên khi bà nội, bà ngoại lần lượt về quê lo chuyện ruộng vườn, nhà cửa. Chồng tôi thì hết phép năm, còn tôi cũng kết thúc sáu tháng nghỉ tiêu chuẩn sinh để đi làm.

Lúng túng thử mấy phương pháp, cuối cùng vợ, chồng thống nhất là thuê một người giúp việc mới mong giải quyết được tình cảnh khó xử này. Qua chị em đồng nghiệp ở ngân hàng, tôi vẫn không sao tìm được mối vì vậy nhân dịp chồng theo xếp đi hội thảo nghiệp vụ ở tỉnh bên tôi nhờ chồng kiếm giúp.

Cầu được, ước thấy sau mấy ngày công tác, chồng đưa về cho tôi một cô gái có tên là Lành thật dễ mến. Lành 21 tuổi không xinh để tôi phải cảnh giác vì đã nghe quá nhiều chuyện ôsin trẻ với ông chủ. Theo chồng thì Lành là người giúp việc cho gia đình bạn anh ở tỉnh bên, do con gái họ đã lớn nên họ không cần thuê nữa.

Lành làm tôi yên tâm khi em đưa giấy tờ tùy thân cho tôi xem rồi bắt tay vào việc một cách thành thạo, chu toàn khiến tôi không thể không nói lời khen ngợi , hài lòng với em. Coi Lành như em út trong nhà, tôi nhờ chồng bỏ ra nguyên ngày chủ nhật dọn dẹp căn phòng nhỏ gần bếp trước dùng để làm kho cho Lành có chỗ sinh hoạt riêng tư.

Từ ngày có Lành giúp việc tôi được nghỉ ngơi thoải mái sau tám tiếng căng thẳng ở ngân hàng, hai đứa con tôi có Lành chăm sóc chúng hay ăn chóng lớn và ngoan ngoãn. Còn chồng tôi anh ít la cà bia rượu với bạn bè mà thích ăn cơm nhà vì theo anh Lành nấu món gì cũng ngon, cũng hợp khẩu vị của anh!

Lành tốt tính, xởi lởi đâm ra không những gia đình tôi quý mến em mà hàng xóm láng giềng đều xuýt xoa cho là nhà tôi có phúc được cô giúp việc chăm chỉ, hiền lành, thật thà như đếm!

Rồi không hiểu do áp lực công việc hay tại sức khỏe có vấn đề mà dạo này chồng tôi mắc chứng khó ngủ. Có đêm vợ, con đã say giấc trên tầng hai mà chồng còn lục đục lúc dậy đọc sách, lúc xuống tầng một để tìm nước uống thuốc an thần.

Mấy lần giục chồng đi khám xem bệnh tình thế nào chứ tự ý mua thuốc ngủ về dùng nguy hiểm, nhưng anh bảo anh biết sử dụng vì trước khi lấy tôi thỉnh thoảng học hành, làm việc căng thẳng anh vẫn phải uống thuốc an thần để có giấc ngủ ngon …

Tối hôm qua cậu con trai hai tuổi của chúng tôi thức giấc đòi uống nước, định nhờ chồng xuống bếp lấy nước cho con vì tôi buồn ngủ quá nhưng nhìn sang bên cạnh không thấy chồng đâu, nghĩ chắc anh đi vệ sinh nên tôi theo ánh đèn ngủ lờ mờ để lần xuống tầng 1.

Tôi tá hỏa, tim như ngừng đập khi thấy dép của chồng để cạnh dép của Lành trước cửa buồng ngủ của cô ấy. Tôi khẽ đẩy cửa buồng ngủ, thấy chồng đang ôm chặt Lành ngủ say, không biết trời đất gì. Dựng cả hai dậy, Lành sợ sệt, lúng túng còn chồng tôi thanh minh một cách vô tư rằng anh ấy uống quá nhiều thuốc ngủ nên vào nhầm phòng của cô ô sin chứ thực ra chẳng có chuyện gì to tát.

Tác giả: THÁI HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP