Cuộc sống

Chồng ngoại tình 7 lần nói "anh sẽ không tái phạm" vợ cuối cùng cay đắng biết sai chính là ở mình

Chị hất tay anh ra khỏi người, nhếch mép cười chua chát: “Em chịu đựng đủ rồi, có lẽ anh cũng mệt mỏi vì dối trá rồi, mình ly hôn thôi anh!”.

Một lần thay lòng ắt có lần thứ 2 đổi dạ. Một khi đàn ông đã không còn giữ trọn vẹn 2 chữ chung thủy, liệu có còn xứng đáng để đàn bà đặt niềm tin? Một mặt anh nói về bên vợ, sâu thẳm lại khao khát được vụng trộm với nhân tình. Vậy thực ra đàn ông cần vợ hay cần bồ? Điều này chắc chỉ anh ta mới biết.

Cuộc hôn nhân của chị dường như quá êm đẹp so với bạn bè cùng chăng lứa. Thế nhưng đến một ngày, đùng một cái chị phát hiện anh ngoại tình. Lần đầu tiên, chị chấp nhận tha thứ cho anh, vì giữa anh với chị còn tình, còn nghĩa. Yêu nhau những 3 năm trời, kết hôn 5 năm, gia đình có được hai mặt con kháu khỉnh. Ly hôn thì chị sẽ trở thành một tấn bi hài cho người ngoài cười nhạo.

Và lần thứ hai, anh tiếp tục phản bội lòng tin của chị. Chị nhắm mắt cho qua vì con cần cha, gia đình không thể thiếu một người đàn ông bên cạnh. Chị thà để bản thân tổn thương còn hơn nhìn hai đứa con của mình nheo nhóc trong một phiên tòa dành quyền nuôi con của bố mẹ. Dù sâu thẳm trong lòng chị, niềm tin vào chồng và cuộc hôn nhân đã vơi bớt quá nhiều.

Ảnh minh họa.

Anh tiếp tục ngọt nhạt hứa hẹn đủ điều rằng anh không bao giờ tái phạm. Nhưng không lâu sau, chị lại bắt gặp anh tay trong tay với nhân tình. Lần thứ ba này, chị mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ và lựa chọn. Cuối cùng chị vẫn chọn tha thứ cho anh. Trong đầu chị lúc ấy chỉ nghĩ được rằng: "Mình không còn trẻ để bắt đầu lại mọi thứ. Mình vẫn có thể khiến anh ấy thay đổi nếu mình biết làm đẹp bản thân".

Và chị đã nuốt nước mắt vào trong, nơm nớp lo sợ một ngày nào đó, chị không chịu rời bỏ nhưng chồng lại dứt áo ra đi. Một mặt chị muốn buông tay, một mặt lại luôn tìm ra một lý do để tiếp tục.

Thế nhưng chị đã sai, sai khi lựa chọn trở thành một "người vợ bù nhìn". Hàng ngày, phải đối diện với một người chồng có thói trăng hoa và sự thay lòng, chị lại âm thầm bật khóc. Chị tủi thân, chị đau đớn vì việc phải chung đụng chồng với một người đàn bà xa lạ. Chị mất sạch niềm tin vào một cuộc hôn nhân mà những người ngoài kia tưởng rằng hạnh phúc. Chị cười nhạo sự giả dối của chính bản thân mình.

Ngày anh đi chơi với bồ về, chị ngồi bàn rồi gặng hỏi: "Rốt cuộc anh còn muốn em nhắc anh bao nhiêu lần nữa? Sức chịu đựng của bất kỳ người đàn bà nào cũng có giới hạn mà thôi".

Anh đặt chiếc cặp chiếc cặp xuống ghế rồi hết lời níu kéo rồi ôm chị vào lòng. Trong đầu anh nghĩ chỉ cần một vài cử chỉ ngọt ngào, xin lỗi vài câu là có thể đường đường chính chính được chị bao dung và quay về. Chị cũng tự hứa với lòng mình đây là lần cuối cùng chị tha thứ cho anh.

Chị gật đầu bằng lòng, không quên chốt một câu chắc nịch: "Chỉ cần một lần nữa em biết anh lén lút ngoại tình, em nhất định sẽ không tha thứ". Anh tiếp tục hứa hẹn với một bài ca chị nghe phát chán. Chị cũng tưởng rằng anh sẽ vì gia đình, vì con cái mà thay đổi. Nào ngờ 2 tháng sau, chị thấy tin nhắn của anh và người phụ nữ kia. Nội dung là những từ ngữ nhớ nhung đầy mùi mẫn vì lâu ngày không gặp.

Ảnh minh họa.

Chị liền theo dõi lịch trình của anh xem anh có hẹn hò cùng cô gái kia không. Cuối cùng kết quả vẫn là anh tiếp tục quay lại với nhân tình. Khi anh gặp người phụ nữ kia, chị gọi điện anh về nhà gấp vì con ốm nặng, cần đưa đi viện. Anh tá hóa bỏ người tình để trở về thì thấy chị bình thản ngồi đấy. Chị đưa cho anh chiếc điện thoại chụp tin nhắn của anh và bồ.

Anh chết chân tại chỗ rồi bắt đầu giờ bài cũ, ôm lấy chị. Chị hất tay anh ra khỏi người, nhếch mép cười chua chát: "Em chịu đựng đủ rồi, có lẽ anh cũng mệt mỏi vì dối trá rồi, mình ly hôn thôi anh!".

Chồng chị bất ngờ trước phản ứng đó của vợ mình. Nhưng anh không biết rằng, chị không muốn lặp lại thêm một lần nữa nỗi đau. Chị muốn thế giới của mình được bình yên nên không thể tha thứ thêm một lần nào nữa.

Đàn ông đã sa ngã một lần ắt có lần hai không thể kiềm chế mình. Nếu sự vị tha không thể đem đàn ông quay lại, chị chấp nhận từ bỏ. Có điều chị cũng biết mình đã sai vì vị tha quá nhiều lần để đớn đau hết lần này sang lần khác. Sự đùa giỡn của anh đã quá giới hạn chịu đựng và đây là cái kết cuối cùng anh không muốn và chị đau hơn nếu biết buông bỏ sớm hơn.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP