Cuộc sống

Chồng nghe bạn thân “khích bác”, vợ quyết cho cả bạn lẫn chồng một bài học nhớ đời

Người ta chơi với bạn tốt, học toàn những điều hay ho, đằng này chồng cô thì… Cứ thế này gia đình có ngày tan đàn xẻ nghé vì mấy ông bạn thân chỉ thích “đốt nhà” người ta!

Hoa đang hào hứng làm món sườn sốt chua ngọt mà chồng thích để chuẩn bị cho bữa tối thì nhận được tin nhắn: “Tối nay bạn anh đi nhậu mừng nó mua xe mới. Ba mẹ con đừng chờ cơm”. Cô đọc mà chỉ biết thở dài...

Mạnh – chồng cô có mấy ông bạn thân, hầu như tuần nào mấy ông cũng kiếm cớ tụ tập nhậu nhẹt. Nếu chỉ có nhậu cho vui vẻ thì cô cũng chẳng nói làm gì. Đằng này mấy ông bao giờ cũng “rượu vào lời ra”, hết chuyện tình hình thế giới thì quay sang chuyện gia đình, vợ con. Mà nào có khen vợ, khoe con gì cho cam, toàn là kể xấu vợ rồi khích bác nhau.

Nhớ lại khi Hoa sinh cô con gái thứ hai, Mạnh ban đầu vẫn vui vẻ. Anh không phải con trưởng, vợ chồng ông anh cả cũng đã sinh cháu đích tôn cho bố mẹ anh rồi. Thế mà sau khi đi nhậu với mấy ông bạn thân để “mừng được lên chức bố lần hai” về, Mạnh mặt hầm hầm khó chịu, bực bội đá thúng đụng nia, có lúc còn mắng thắng vào mặt Hoa là “không biết đẻ”.

Hỏi ra mới biết, hội bạn thân quý hóa kia chẳng được câu chúc “cháu hay ăn chóng lớn” thì chớ, lại còn lôi bố nó ra làm trò đùa. Ông thì bảo: “Sướng nhé, yên tâm là “đẹp trai nhất nhà” rồi!”. Ông lại khích: “Khổ thân, có thằng con giai cũng không đẻ được. Thế là cả đời không được thấy mặt cháu nội!”. Nghe những lời Mạnh thật thà kể lại, hoa bực mình với mấy chiến hữu của chồng lắm.

Ảnh minh họa

Tối nay, chẳng hiểu sao hai đứa trẻ cùng lên cơn sốt. Hoa hết dỗ dành đứa lớn ăn chút cháo lại quay sang vỗ về, chườm mát cho đứa nhỏ đang quấy khóc. Mệt quá, cô đành gọi điện cho chồng về đỡ một tay, lỡ con sốt cao còn đưa đi viện. Nào ngờ, Mạnh còn đang ậm ừ trong điện thoại thì Hoa đã thấy vang lên tiếng hai ông bạn thân của chồng: “Lát còn đi tăng hai nữa, thằng nào về sớm là sợ vợ nhé!” – “Việc con cái để đàn bà lo. Mỗi ăn với trông con chẳng nhẽ không xong?”.

Nghe vậy, Hoa điên tiết lắm, nhưng chưa kịp nói gì thì chồng đã tắt máy, gọi thêm cả chục cuộc cũng không thèm nghe. Cơn sốt của hai đứa trẻ đã dịu dần sau khi uống thuốc, nhưng lửa giận trong lòng Hoa thì bốc lên ngùn ngụt.

Mười hai giờ đêm Mạnh mới mò về đến nhà, vừa nhìn thấy Hoa đã lèm bèm: “Vợ với chả con, đi với bạn một lúc cứ léo nha léo nhéo, làm chúng nó không coi tôi ra gì sất!”. Bực mình, Hoa vừa đẩy chồng ra khỏi cửa vừa nói lớn: “Anh coi trọng bạn đến thế cơ à? Giỏi thì đi luôn với đám bạn của anh đi. Bạn với chả bè, tốt đâu không thấy chỉ thấy bơm độc hại vào đầu nhau!”.

Mới nói thế thôi, Hoa đã nhận ngay một cái tát của chồng: “Cô dám nói như thế à? Bạn tôi nói đúng lắm, không dạy vợ là không xong!”.

“À, lại còn xúi bạn về đánh đập để dạy vợ nữa!” – Hoa thầm nghĩ. Người ta chơi với bạn tốt, học toàn những điều hay ho, đằng này chồng cô thì… Cứ thế này gia đình có ngày tan đàn xẻ nghé vì mấy ông bạn chồng “tốt” chỉ thích “đốt nhà” người ta! Hoa quyết tâm phải dạy cho cả chồng lẫn bạn thân của chồng một bài học nhớ đời.

Hai tuần sau, nghe chồng í ới hẹn bạn đi nhậu để “mừng hãng X ra mắt điện thoại mới”, Hoa bèn ngọt ngào thủ thỉ: “Ra quán làm gì cho tốn kém. Anh cứ mời các anh ấy về đây, thích món gì em làm cho ăn thoải mái!”. Thấy vợ chẳng mấy khi vui vẻ với việc nhậu nhẹt của chồng như thế, Mạnh gật đầu đồng ý luôn.

Ảnh minh họa

Đúng như Hoa dự đoán, bữa nhậu của Mạnh và hai người bạn thân diễn ra hết sức vui vẻ. Chén chú chén anh qua lại đã ngà ngà, mấy ông thi nhau “chém gió”. Hết bàn về điện thoại xịn với không xịn lại sang tình hình chiến sự các nước rồi cuối cùng lại quay về chủ đề quen thuộc là… vợ. Nào là sinh con xong xuống sắc, nào là lười biếng, nào là lắm mồm chửi chồng như chém chả… Và chốt lại là: “Không thể để cho mấy mụ sư tử Hà Đông như thế được. Vợ hư là phải dạy, vợ láo là phải đánh! Không đánh để nó đè đầu cưỡi cổ cho là mất mặt lắm!”.

Mấy “anh hùng rơm” còn đang gật gà gật gù với “nghị quyết” vừa đưa ra, bỗng nhiên giật bắn mình bởi sự xuất hiện của không chỉ một, mà là ba bà vợ. Thì ra Hoa đã nhấm nháy cho bà xã của hai anh kia đến từ lúc nào. “Hội nghị bàn tròn” đang rôm rả giờ bỗng im thin thít. Trong chớp mắt, anh thì bị vợ xách tai, anh thì bị túm cổ áo lôi về. Kèm theo đó là những “ánh mắt hình viên đạn” báo hiệu một tương lai không mấy sáng sủa đang chờ đón họ ở nhà.

Hoa nhếch mép hỏi chồng: “Giờ thì anh đã thấy bạn anh “dạy vợ” thế nào rồi chứ?”. Nói xong, cô vào phòng kéo vali và dắt hai con ra, thông báo rằng ba mẹ con về nhà ngoại chơi một tháng vì con đang nghỉ hè. “Anh tự dọn dẹp rồi chăm lo cho cái thân mình đi, khó khăn gì thì gọi mấy bạn hiền sang giúp nhé!”.

Tác giả: Thủy Nguyệt

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

  Từ khóa: bài học ,bạn thân ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP