Cuộc sống

Chồng mỉa mai: 'Rời tôi ra cô làm sao sống nổi' mà không ngờ 1 năm sau ly hôn anh ta phải nghẹn ngào thốt lên câu đắng chát tột cùng

Bẵng đi 1 năm sau ngày ra tòa, Tùng đột ngột tìm đến tận nhà trọ của mẹ con Ngọc. Hẳn anh đã mất khá nhiều công sức mới biết chính xác địa chỉ của vợ cũ và con gái.

Hôn nhân là một quá trình vun đắp, xây dựng dựa trên sự tôn trọng, bình đẳng giữa vợ chồng. Không ai là người "trên cơ" hay lấn lướt người còn lại chỉ vì bản thân có một vài ưu thế hơn đối phương.

Ngọc (32 tuổi) chia sẻ cô và Tùng từng yêu nhau 4 năm trước khi tiến đến hôn nhân. 4 năm bên nhau mặn nồng, chứa chan yêu thương và tin tưởng, Ngọc từng coi Tùng là điểm tựa bình yên của cô cho tới cuối đời.

"Mẹ tôi mất sớm, bố tái hôn với người khác và tôi có 2 người chị em cùng cha khác mẹ. Mối quan hệ giữa tôi và họ không tốt lắm nên thực lòng tôi chưa bao giờ coi đó là gia đình mình có thể trở về", Ngọc nói.

Ngọc bỏ công việc đang phát triển tốt trên thành phố để theo Tùng về quê anh lập nghiệp, bởi Tùng là con trai một, anh không thể sống xa bố mẹ. Đến một nơi xa lạ, không có bạn bè, người quen, đối với Ngọc thật sự vô cùng khó khăn. Nhưng lúc ấy vì tình yêu với Tùng sau 4 năm gắn bó, Ngọc tin anh sẽ cho cô một gia đình đúng nghĩa.

Thời gian đầu quả thực Tùng hết lòng yêu thương, bảo vệ vợ. Anh biết vợ lạ nước lạ cái, xung quanh chẳng ai quen thân nên luôn sát cánh bên cạnh, hướng dẫn cô làm quen với cuộc sống. Ngọc thầm cảm kích và biết ơn chồng, cho rằng cô đã quyết định đúng.

Ảnh minh họa

Vậy nhưng sau 3 năm kết hôn, thời điểm đứa con đầu lòng của vợ chồng Ngọc ra đời, công việc của Tùng làm ăn khởi sắc hơn thì cũng là lúc anh dần thay đổi. Xung quanh có nhiều mối quan hệ khác giới và anh luôn mắng át vợ mỗi khi cô hỏi đến. Tùng khẳng định giữa anh và họ không có gì mờ ám song những gì anh làm thì lại luôn khiến Ngọc phải nghi ngờ, bất an.

"Sau đám cưới chồng tôi mở cửa hàng kinh doanh, tôi ở nhà phụ giúp anh ấy. Phần vì xin việc ở quê chồng không đơn giản, phần nữa chồng cần người mà lẽ nào tôi lại đi làm mặc anh ấy thuê người ngoài. Đến khi con được 1 tuổi, dù có mẹ chồng trông cháu hộ nhưng chồng tôi không cho vợ đến cửa hàng nữa...", Ngọc kể.

Ngọc nhanh chóng phát hiện mối quan hệ bất thường giữa chồng và cô nhân viên bán hàng mới trẻ đẹp. Với nhiều bằng chứng rõ ràng nhưng cô không hề ghen tuông ầm ĩ, chỉ thẳng thắn nói chuyện với anh về suy nghĩ và cảm nhận của mình. Yêu cầu Ngọc đưa ra hoàn toàn chính đáng, đó là Tùng cho cô nhân viên đó nghỉ việc, bồi thường thỏa đáng. Việc làm ấy giúp trấn an cảm xúc trong lòng Ngọc và bảo vệ hạnh phúc gia đình, nếu Tùng thật sự cần vợ con thì anh sẽ không từ chối.

Ấy vậy mà Tùng lại phản ứng vô cùng đáng thất vọng. Anh nổi khùng mắng vợ ghen tuông mù quáng, anh và cô nàng kia chỉ là quan hệ ông chủ - nhân viên bình thường. Tùng lên án Ngọc "độc ác", nhẫn tâm đập vỡ bát cơm của một người đang khó khăn - là cô nàng kia, bởi cô ta khóc lóc kể lể với Tùng về gia cảnh khó khăn của mình. Ngoài ra Tùng khẳng định anh công tư phân minh, sẽ không vì yêu cầu quá quắt của vợ mà đuổi việc một nhân viên làm tốt mang lại doanh thu cho cửa hàng.

"Cô tốt nhất bỏ ngay ý định động tới cô ấy, nếu không tôi sẽ không để yên đâu", Tùng gằn từng tiếng với vợ. Ánh mắt lạnh lùng ráo hoảnh của Tùng quá xa lạ, Ngọc không nhận ra đây chính là người đàn ông mà cô gửi gắm niềm tin và hy vọng, là người khi cầu hôn cô đã thủ thỉ ngọt ngào bên tai: "Về với anh, anh sẽ cho em một gia đình".

Đau đớn, tuyệt vọng và cả căm hận khi bị phản bội, Ngọc quyết tâm ly hôn. Nhìn lá đơn vợ chìa ra trước mặt, Tùng cười mỉa mai: "Cô đừng hành động nông nổi, rời tôi ra cô làm sao mà sống nổi. Ôm con rồi cô đi đâu, làm gì mà sống, nhà thì chẳng ai đón chào cô rồi. Nếu cô biết điều và khéo léo thì tôi vẫn có trách nhiệm chứ đã bao giờ ruồng rẫy cô đâu...".

Vậy ra trước nay Tùng luôn nghĩ rằng anh "trên cơ" Ngọc, cô không thể bỏ được anh nên mới càng được đà hành xử quá đáng. Ngọc vẫn quyết tâm xách đồ bế con ra đi, cô quay lại Hà Nội, con đã 1 tuổi có thể gửi đi trẻ, Ngọc sẵn sàng làm bất cứ việc gì để kiếm tiền. Mấy năm phụ giúp chồng không hề uổng phí, Ngọc còn sức khỏe, có kinh nghiệm kinh doanh, có lòng cầu tiến. Cô nhanh chóng được chị giám đốc chuỗi cửa hàng thời trang tín nhiệm, từ nhân viên bán hàng thăng chức lên cửa hàng trưởng với tương lai rộng mở.

Ảnh minh họa

Ngọc dần kiếm đủ tiền lo cho con, hai mẹ con cô sống khá thoải mái và vui vẻ. Sau ly hôn Tùng không hề liên lạc hay gửi tiền chu cấp nuôi con. Bẵng đi 1 năm sau ngày ra tòa, Tùng đột ngột tìm đến tận nhà trọ của mẹ con Ngọc. Hẳn anh đã mất khá nhiều công sức mới biết chính xác địa chỉ của vợ cũ và con gái.

"Cứ nghĩ em không thể sống nổi nếu rời xa anh... Ai ngờ ngược lại, là anh không thể sống nổi khi xa em mới đúng...", Tùng nghẹn ngào và chua chát thốt lên khi gặp lại vợ cũ.

Hóa ra sau khi ly hôn, Tùng công khai quan hệ với cô nhân viên trẻ đẹp. Ai ngờ cô ta là kẻ ham chơi biếng làm, chỉ bòn rút tiền của Tùng mua sắm cho bản thân và gửi về cho bố mẹ. Miệng ăn núi lở, doanh thu giảm sút nhưng chi tiêu quá nhiều, Tùng dần lâm vào cảnh khó khăn. Cho đến khi cô nàng đó vì lợi nhuận mà lén nhập lô hàng kém chất lượng thì cửa hàng của Tùng chính thức rơi vào khốn đốn. Anh oán hận bạn gái thì cô ta vét sạch số tiền còn lại trong cửa hàng rồi bỏ đi biệt tích.

"Tôi chẳng biết phải nói hay làm gì trước những lời tâm sự của chồng cũ. Đành thở dài một cái rồi tạm biệt nhau, giữa chúng tôi đã chẳng còn gì liên quan nữa rồi...", Ngọc cho hay.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: Chồng mỉa mai ,sau ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP