Cuộc sống

Chồng mất, vợ xếp lịch đi lại với 4 lão tình nhân để rồi cuối đời cô đơn lủi thủi

Cậu tôi mất, mợ như trở thành người khác. Mợ không còn chăm chỉ như xưa mà chỉ lo ăn mặc chỉn chu, đẹp hơn trước. Quanh mợ bấy giờ có đến 4 đối tác ‘làm ăn’. Các con đi học rồi mợ ở nhà xếp lịch gặp gỡ 4 lão tình nhân…

Đám cưới cậu tôi cách đây 50 năm thế mà bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in. Hồi đó tôi mới chừng 4 tuổi, theo mẹ đi đón dâu. Ngày xưa đón dâu đi bộ chứ làm gì có ô tô xe máy như bây giờ. Nói là rước dâu chứ đoàn người lớn bé chừng hai chục người. Đi đầu ông bác tôi là trưởng đoàn. Bà mẹ tôi tay xách cái làn đựng lễ xin dâu nhẹ tèo. Bé nên tôi tò mò xem thử chỉ có 5 bao thuốc Tam Đảo, một gói chè, mấy lá trầu và mấy quả cau.

Sang đến nhà gái, sau mấy lời phát biểu xin phép cho cô dâu về nhà chồng. Tôi thấy cô dâu e thẹn dưới vành nón, không nhìn rõ mặt nhưng vẫn nổi bật bởi cái áo trắng và quần sa tanh bóng.

Tôi nhớ bấy giờ về nhà mẹ chồng, mợ tôi rất ít nói, chăm làm, sáng nào cũng dậy từ 3 giờ sáng nấu cơm rồi đi làm. Rồi mợ có con ra ở riêng, tôi cũng không quan sát được cuộc sống của mợ nhiều.

Cậu tôi mất, mợ như trở thành người khác, không còn chăm chỉ như xưa mà chỉ lo ăn mặc chỉn chu, đẹp hơn trước (ảnh minh họa)

Rồi các em đi học, cậu tôi mất. Mợ tôi như trở thành người khác. Mợ không còn chăm chỉ như xưa mà chỉ lo ăn mặc chỉn chu, đẹp hơn trước. Quanh mợ bấy giờ có đến 4 đối tác ‘làm ăn’. Các con đi học rồi mợ ở nhà xếp lịch gặp gỡ 4 lão tình nhân. Kiếm tiền bằng kiểu ấy mợ cũng chẳng tích cóp được gì mà chỉ ăn tiêu cho bản thân.

Đến lúc các em tôi lớn chúng phát hiện ra mẹ sống buông thả. Hai đứa liền bỏ nhà vào Nam làm ăn. Nghĩ mà thương chúng nó quá. Tôi thì có gia đình được bố mẹ yêu thương. Mà tụi nó bố chẳng còn mẹ thì chỉ nghĩ đến bản thân mà tôi chẳng biết làm gì giúp chúng.

Ngày tháng trôi đi, bây giờ mợ đã già chẳng còn nhân tình nhân bánh nào nữa. Chẳng còn ai chiều chuộng mợ thấy cuộc sống quá buồn tủi, suốt ngày kêu khóc than trời, mong ngóng con trở về với mình nhưng bọn chúng vẫn biệt tăm.

Tác giả: Nhạn Phạm

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP