Nhân ái

Chồng mất đột ngột, vợ bán bắp luộc cứu con bị ung thư

Nhiều đêm chị thức trắng, trăn trở suy nghĩ làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho con. Không biết bao nhiêu lần, người góa phụ phải gạt dòng nước mắt mặn chát lăn dài trên gò má. Chị đã tìm đủ cách để cứu con nhưng một mình chị vẫn không cách nào xoay sở nổi.

Mãn tang chồng thì con nhập viện

Tìm gặp và biết về hoàn cảnh éo le của mẹ con chị Dương Thị Thanh Nở (ở thôn Bình Thành, xã Bình Minh, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), chúng tôi cũng không khỏi băn khoăn về tương lai sắp tới của cả hai người.

Cha mất sớm mẹ bán bắp luộc không đủ tiền chữa bệnh cho Thúy.

Chị Nở tâm sự, chị vẫn còn nhớ như in câu nói của chồng vào thời điểm cách đây 3 năm: "Mẹ con bà mập mới bệnh chứ tôi ốm không bệnh đâu". Vậy mà chỉ ngay tối hôm sau, chồng chị đột ngột qua đời.

Một mình chị cố gắng tần tảo nuôi con, nhìn thấy con gái trưởng thành, lớn khôn từng ngày là động lực giúp chị vượt qua nỗi đau tinh thần cũng như những cực nhọc hàng ngày.

Éo le thay, vừa mãn tang chồng thì cô con gái thứ hai bắt đầu đổ bệnh. Mới đầu bé Nguyễn Dương Thị Thúy nói với mẹ bị đau nhức ở bắp chân. Chị dẫn con đi khám, bác sĩ nghi do bị bong gân. Chị Nở đưa con tới tiệm thuốc bắc để bó thuốc, được 3 ngày bé bỗng lên cơn đau bụng quằn quại.

Khi bé Thúy nhập viện, bác sĩ chẩn đoán ruột thừa, tuy nhiên khi làm các xét nghiệm thấy bé thiếu nhiều dòng máu quá, bệnh viện tỉnh chuyển bé đến BV Nhi Đồng 2. Chị Nở choáng váng khi bác sĩ gọi vào phòng thông báo con chị bị bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu).

Mẹ bán bắp luộc, nợ nần chồng chất

Vừa khóc, chị Nở vừa nói, những người cho chị vay mượn tiền là thấy cảnh tội nghiệp quá, chứ nếu bình thường cảnh mẹ góa con côi mà nghèo như chị thì không ai dám cho vay.

Chị Nở tìm đủ mọi cách cứu con nhưng số tiền quá lớn một mình chị không thể lo đủ.

Từ ngày chồng mất, chị bán đậu hũ, bắp luộc, số tiền kiếm được cũng chỉ đủ cho mấy mẹ con tằn tiện sống qua ngày. Nuôi các con đi học, lại thêm sinh hoạt gia đình, chị gần như kiệt sức, chưa khi nào dư nổi vài triệu đồng trong nhà.

Khi bé Thúy bị bệnh, mới đầu bà con thân thuộc mỗi người góp lại cho một chút. Thời gian sau, mỗi lần mua thuốc cho con chị đều phải vay mượn. Số nợ ngày càng nhiều mà bệnh của con vẫn chưa thuyên giảm. Đến nay, chị Nở dường như không thể vay thêm được nữa.

Những hóa đơn tiền thuốc đắt đỏ là gánh nặng đè lại vai chị

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình chị Nở

Đưa cho chúng tôi một xấp hóa đơn đỏ là những hóa đơn chị phải ra ngoài mua thuốc về cho con điều trị, chị cho biết đây là những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế. “Ông xã đột ngột qua đời, mẹ con tôi hụt hẫng. Tôi cố gắng tần tảo, tiết kiệm lo cho con ăn học. Các cháu khỏe thì mẹ con có gì ăn nấy. Giờ cháu đổ bệnh cần tiền, tôi lo hết nổi rồi không biết phải tính làm sao nữa. Mới đây bão tốc nhà cũng chẳng có tiền sửa. Mẹ con tôi đã nghèo lại nghèo thêm, chẳng biết số phận cháu sẽ ra sao nữa”, chị Nở buồn bã.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Dương Thị Thanh Nở, thôn Bình Thành, xã Minh Bình, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. ĐT: 0962 143 760

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP