Cuộc sống

Chồng mang trả lại món quà đắt giá sếp tặng vợ sinh nhật, vợ xách ngay hành lý rời khỏi nhà

Mai nhìn chồng vẻ thách thức rồi thừa nhận: "Dù sao ở cạnh Đức, em chẳng bao giờ phải chịu thiệt..."

Hùng là một người chồng giỏi chiều vợ, anh luôn nghĩ ra những cách thể hiện tình cảm đặc biệt khiến Mai bất ngờ. Tuy nhiên dạo gần đây, Mai lại hay cáu gắt trước những hành động của chồng. Đỉnh điểm là sinh nhật Mai, khi Hùng gửi hoa và quà đến công ty để vợ nở mặt nở mày với chị em đồng nghiệp thì Mai lại nổi giận vô cớ. Về nhà cô còn chẳng thèm nói chuyện với chồng.

Hùng bực bội hỏi thẳng thì Mai nói gọn lỏn: "Công ty là nơi làm việc nên em không thích phô trương!. Câu trả lời nghe có vẻ hợp lý của vợ lại khiến Hùng nghĩ ngợi nhiều hơn. Anh hiểu rõ tính Mai. Cô trước nay là một người thích khoe khoang, chỉ cần được chồng tặng quà là lập tức sẽ lên công ty khoe khắp. Bây giờ tự nhiên Mai đổi tính chắc chắn là có nguyên nhân.

Hùng nghĩ mãi rồi gọi điện cho Tuyết - đồng nghiệp của vợ. Được hỏi thì Tuyết ngần ngừ đáp: "Sau khi quà và hoa của anh gửi đến công ty, Mai bị sếp Đức gọi vào văn phòng, hình như còn bị mắng".

Hùng ngạc nhiên trước câu trả lời của Tuyết. Chẳng phải Mai luôn khen sếp tâm lý sao? Tại sao chuyện nhỏ như vậy cũng gọi vào nhắc nhở? Hùng đang tính hỏi cho ra nhẽ thì ánh mắt anh bị thu hút bởi sợi dây chuyền lấp lánh trên cổ vợ. Lương tháng này Mai đã tiêu hết, tài khoản tiết kiệm vẫn còn nguyên, vậy tiền để mua sợi dây chuyền đắt giá ấy từ đâu ra?

p18 1498621889668 crop 1498621906048
Ảnh minh họa

Đứng một góc quan sát, Hùng thấy Mai thỉnh thoảng lại đưa tay mân mê sợi dây chuyền rồi cười khúc khích trước gương. Phát hiện chồng đang nhìn mình với vẻ mặt đầy nghi hoặc, Mai vội giấu sợi dây vào trong áo, trả lời nhẹ bẫng: "Sợi dây chuyền này là sếp tặng em làm quà sinh nhật. Sếp bảo coi như là phần thưởng cho những đóng góp của em trong công ty"

Hùng siết chặt nắm đấm. Nếu bây giờ sếp của vợ đứng đây, hẳn anh sẽ cho gã ấy một cú đấm trời giáng. Sợi dây chuyền ấy chỉ nhìn lướt thôi cũng đủ biết giá trị của nó không rẻ. Sếp có đặc cách thưởng cho nhân viên công ty không thể là quà hạng sang cỡ này. Giữa cô và sếp rốt cuộc là mối quan hệ thế nào?

Đợi vợ ngủ say, Hùng lén cởi sợi dây chuyền cô đeo rồi cất vào ngăn kéo. Sáng hôm sau, Hùng dùng điện thoại của vợ nhắn tin cho Đức hẹn gặp rồi cầm sợi dây chuyền đến thẳng nơi hẹn. Đến nơi, thấy Hùng ngồi trước mặt mình với vẻ mặt cau có, Đức vẫn thản nhiên nhấp một ngụm cà phê rồi hắng giọng hỏi: "Anh là chồng của Mai đúng không? Anh tìm gặp tôi có việc gì?".

Hùng thả sợi dây chuyền trên bàn, cứng rắn đáp: "Quà này đáng lẽ vợ tôi không nên nhận, tôi thay mặt vợ trả lại cho anh". Đức lắc đầu, bảo: "Tôi không bao giờ đòi lại quà khi đã tặng phụ nữ, họ xứng đáng có những thứ tốt nhất. Nếu anh biết nghĩ cho vợ thì không nên làm quá mọi chuyện lên như thế".

Hùng cố nén cơn giận, anh thật sự muốn lao vào dạy cho gã đàn ông này một bài học. Điện thoại bỗng đổ chuông, giọng Mai hoảng hốt trong điện thoại: "Sợi dây chuyền em đeo trên cổ đâu rồi?". Hùng lạnh giọng đáp: "Anh trả cho sếp em rồi, anh ta có nhận hay không là chuyện của anh ta, em không được phép đeo nó".

Hùng nói với Mai nhưng đồng thời cũng liếc nhìn Đức cảnh báo. Hùng thấy gã cười khi nghe anh đáp trả vợ. Đức chẹp miệng bảo: "Phụ nữ thích cái gì anh không biết, không đáp ứng được đã đành, nay lại ngăn cô ấy không được dùng thứ mình thích, chẳng phải quá ích kỷ hay sao".

Hùng đứng bật dậy, gườm gườm nhìn Đức. Trước khi rời đi Hùng còn cảnh cáo: "Chuyện gia đình tôi, anh đừng xen vào. Nếu không muốn trở thành trò cười của nhân viên trong công ty thì tránh xa vợ tôi ra".

Về đến nhà, Hùng ngạc nhiên tột độ khi thấy Mai thu xếp hành lý. Cô vừa khóc vừa trách chồng: "Anh có biết sợi dây ấy đắt đến mức nào không? Sao anh không hỏi ý kiến của em? Chuyện anh vừa làm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc của em".

"Công việc của em là mua vui cho sếp đúng không?", Hùng đau đớn hỏi. Mai nhìn chồng vẻ thách thức rồi thừa nhận: "Dù sao ở cạnh Đức, em chẳng bao giờ phải chịu thiệt. Người chồng như lấy về cũng như không. Anh đã làm được gì cho em, cho cái gia đình này? Đồng lương còm của anh không khiến em thỏa mãn!".

Bỏ lại Hùng đứng chết trân, Mai khệ nệ xách hành lý rời khỏi nhà. Hùng không rõ Mai về nhà mẹ đẻ hay đến đoàn tụ với gã sếp hào phóng của cô. Anh chỉ biết chắc một điều đó là tình cảm vợ chồng giữa hai người đã rạn nứt đến độ không thể cứu vãn.

Tác giả bài viết: Uyển Nhi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP