Cuộc sống

Chồng lột đồ vợ rồi lôi đến trước gương khi bị oán trách chuyện 'bóc bánh', 3 năm sau tình cờ gặp lại vợ cũ mà anh ta đánh rơi cả đôi đũa trên tay

"Khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau, tôi mỉm cười thay cho câu chào hỏi. Thế nhưng anh ta cứ nhìn chằm chằm tôi không rời mắt, đờ đẫn đến mức đánh rơi cả đôi đũa trong tay", Như tâm sự.

Chuyện chồng chán vợ sau sinh có lẽ đã chẳng còn hiếm lạ. Đàn ông yêu bằng mắt, khi nhìn thân hình xuống cấp, sồ sề vì tăng cân của vợ sau sinh con thì dường như những tình nghĩa, yêu thương trong lòng họ cũng bị tạm gác sang một bên. Thậm chí họ còn có cách cư xử vô cùng tàn nhẫn, lạnh lùng khiến người vợ phải chịu tổn thương sâu sắc.

Câu chuyện của người phụ nữ tên Như (33 tuổi, TP.HCM) chia sẻ sau đây chính là một ví dụ như thế:

"Cơ địa của tôi dễ tăng cân. Lúc lên bàn đẻ thì tôi đã tăng đến 30kg so với lúc chưa mang thai. Có thể dễ dàng hình dung cơ thể tôi thay đổi tới mức nào sau sinh. Đàn ông yêu bằng mắt, quãng thời gian đó nếu người chồng có chút chán thân hình của vợ cũng hiểu được thôi. Nhưng tới mức phản bội vợ, tìm chỗ giải tỏa khác bên ngoài thì lại chẳng thể chấp nhận nổi. Dẫu thế nào thì vợ cũng vừa sinh con cho anh ta cơ mà, cả sức khỏe và tinh thần đều rất cần sự quan tâm, động viên từ người chồng.

Ảnh minh họa

Khi tôi phát hiện chồng cũ 'bóc bánh' và oán trách thì anh ta đã làm ra một hành động không thể tưởng tượng nổi. Chồng cũ lôi xềnh xệch tôi đến trước gương, sau đó sỗ sàng lột đồ của tôi ra. Rồi anh ta chỉ vào người phụ nữ béo ú, xấu xí trong gương mà cười gằn: 'Cô nhìn lại mình xem, nhìn cho thật kỹ vào. Cô như thế này mà còn có mặt mũi trách móc tôi chuyện ra ngoài tìm người phụ nữ khác à? Trước khi trách chồng hãy nhìn lại mình, biết thân biết phận thì người khác còn thương'.

Làm xong hành động nhẫn tâm và độc ác ấy, anh ta bỏ ngay ra ngoài. Tôi gục xuống khóc cả buổi và quyết tâm ly hôn. Lúc ấy con gái tôi chỉ vừa được 5 tháng tuổi. Chồng cũ bảo tôi đừng hối hận rồi ký đơn luôn. Sau ly hôn anh ta chẳng buồn quan tâm đến con, chỉ thi thoảng hỏi thăm mấy câu lấy lệ hoặc chuyển khoản cho vài triệu coi như xong trách nhiệm. Toàn bộ thời gian và tiền bạc, anh ta nướng vào các cuộc tình với những người phụ nữ xinh đẹp, nóng bỏng khác.

3 năm sau, tôi và chồng cũ tình cờ gặp lại nhau ở nhà hàng. Tôi đưa mẹ đẻ và con gái đi ăn, còn anh ta ngồi cùng một người phụ nữ trẻ. Khi ánh mắt chúng tôi chạm nhau, tôi mỉm cười thay cho câu chào hỏi. Vì anh ta đang ngồi bên bạn gái nên tôi không muốn để con gái qua chào bố. Thế nhưng anh ta cứ nhìn chằm chằm tôi không rời mắt, đờ đẫn đến mức đánh rơi cả đôi đũa trong tay. Thấy phản ứng đó, tôi mới chợt nhớ ra bản thân thật sự thay đổi rất nhiều kể từ sau khi chúng tôi ly hôn.

Soi mình trong tấm gương của nhà hàng, lại nhớ về hình ảnh bản thân mà chồng cũ ép phải nhìn cách đó 3 năm, anh ta có ngạc nhiên đến thẫn thờ cũng chẳng có gì lạ. Thời con gái tôi khá giản dị nhưng sau ly hôn và giảm cân thành công thì tôi thay đổi sang phong cách quyến rũ và nữ tính. Tôi cũng chẳng phải xấu xí gì, chỉ là trước đây tôi không biết chỉnh trang cho bản thân, lúc sinh con lại càng thảm hại mà thôi.

Ảnh minh họa

Tôi bắt đầu chăm chút cho ngoại hình nhiều hơn khi xưa, bởi tôi nhận ra phụ nữ đẹp chẳng những khiến đàn ông mê đắm mà còn làm bản thân tự tin và thuận lợi trong công việc hơn hẳn. Cả nhan sắc và sự nghiệp đều thăng hạng, cuộc sống của tôi dù không có người đàn ông nào bên cạnh nhưng lại vô cùng hạnh phúc và vui vẻ.

Ngay tối ấy chồng cũ đã liên lạc với tôi hỏi thăm rồi đòi mời tôi ăn đi. Tất nhiên tôi chẳng bao giờ có ý định quay lại với anh ta, nếu anh ta muốn thực hiện trách nhiệm làm bố thì tôi vẫn cho phép, đó là quyền lợi của con tôi.

Câu chuyện của tôi có lẽ không mới nhưng lại chẳng bao giờ cũ. Mong rằng phụ nữ hãy luôn biết chăm sóc chính mình, để bản thân được khỏe mạnh và luôn xinh đẹp rạng rỡ".

Phụ nữ cần biết làm đẹp và quan tâm đến bản thân, điều đó đúng. Thế nhưng chẳng ai có thể đẹp mãi, rồi sẽ có lúc phụ nữ bắt buộc phải xấu xí một chút, ví dụ như lúc mang thai, sinh con hay khi ốm đau, bệnh tật. Cũng chẳng có người phụ nữ nào úi xùi, luộm thuộm mãi, trải qua quãng thời gian khó khăn, cô ấy chắc chắn sẽ mạnh mẽ thay đổi bản thân cả về ngoại hình và "nội dung". Và những người đàn ông sống hời hợt, nông cạn, thiếu tình nghĩa suy cho cùng sẽ chẳng bao giờ có cái kết tốt đẹp.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP