Thế giới

Chồng kiện đòi vợ bồi thường vì mẹ vợ quá 'tọc mạch'

Một người đàn ông Ireland dọa sẽ "trả vợ về nơi sản xuất" và đòi bồi thường vì để cho mẹ mình can thiệp quá sâu vào chuyện nhà.

Anh chồng này nói rằng bà mẹ vợ 78 tuổi đã "đi quá giới hạn" khi đến ở cùng vợ chồng con rể, tòa án gia đình tại hạt Co Clare cho hay.

Người con rể cho biết, có lần, vào sáng thứ bảy, mẹ vợ còn xông vào phòng ngủ trong lúc anh đang nằm trên giường với vợ. Bà sắp xếp bít tất, đồ lót, áo sơ mi của anh trong tủ đồ và lần khác còn đẩy cửa vào phòng tắm lúc anh đang lau người.

"Với tôi, thế là quá đủ", anh nói với tòa. "Tôi nấu bữa sáng, trưa, tối cho bà ấy. Tôi làm món ăn bà thích nhưng cũng không vừa ý".

Sự can thiệp quá sâu của mẹ vợ, mẹ chồng có thể khiến hôn nhân của con cái trục trặc, đổ vỡ. Ảnh: Bonobology.

Theo tòa án, hôn nhân của cặp vợ chồng này rạn vỡ vì một vấn đề tài chính và sự có mặt của người mẹ vợ tại nhà họ càng khiến không khí căng thẳng thêm trong vài tháng gần đây.

Một lần vào giáng sinh năm ngoái, khi con rể đang xem TV lúc gần 12h đêm thì mẹ vợ mở cửa vào rồi giáo huấn anh về chương trình TV đang chiếu. "Tôi cảm thấy bị xúc phạm - người phụ nữ này chỉ là khách trong nhà tôi mà", anh con rể kể.

Anh nói rằng mình chẳng phiền gì nếu mẹ vợ mỗi năm tới thăm gia đình mình 3-4 lần, kể cả mỗi lần ở lại cả tháng. "Vấn đề là, bà ấy là khách và không được phép lên giọng với tôi, bảo tôi phải xem gì hay không xem gì trên TV của mình".

Ngoài những hành vi khó chịu, bà mẹ vợ còn cực kỳ khó tính. Người đàn ông than rằng anh chi hơn 900 Euro mua cây cảnh và mẹ vợ đã nhổ bỏ một số cây không vừa mắt bà rồi vứt vào thùng rác.

"Người phụ nữ này đã gây quá nhiều phiền phức và bất hòa cho cuộc sống của vợ chồng con gái mình khi làm khách trong nhà họ", luật sư của người con rể nói trước tòa.

Về phía người vợ, chị nói rằng: "Tôi đang phải đợi luật sư của chồng đưa hóa đơn đòi bồi thường chỉ vì tôi để mẹ sống trong nhà mình".

Người vợ đã kêu gọi cơ quan chức năng hỗ trợ nhằm phản đối chồng nhưng thẩm phán Fiona Lydon nói trường hợp này chưa cần thiết nên đã bãi đơn. Vị này cho rằng người vợ hẳn rất mệt mỏi, căng thẳng vì mối quan hệ đổ vỡ và phải đứng giữa mẹ với chồng. Bà khuyên anh chồng hãy "đối xử với vợ bằng sự tôn trọng".

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP