Cộng đồng mạng

Chồng hẹn đi sở thú, vợ đứng hình trước câu nói của mẹ: “Có cọp rồi cần gì đi đâu”

Ngày nay, mối quan hệ này ngày càng cải thiện song vẫn luôn là đề tài được bàn tán nhiều khi nói về cuộc sống hôn nhân gia đình.

Đúng là, chuyện mẹ chồng nàng dâu chưa khi nào thôi trở thành đề tài nóng được các chị em quan tâm, chú ý. Các chị đã lập gia đình thì lấy đó làm nơi giãi bày tâm sự, chị em nào chưa có gia đình cũng “hóng” để chuẩn bị tâm lý trước cho những ngày sau này.

Giữa hai người phụ nữ cùng dành tình cảm cho một người đàn ông, chuyện nảy sinh mâu thuẫn là khó lòng tránh khỏi. Nhà thơ Phạm Thị Vĩnh Hà đã có bài thơ “Người đàn bà thứ hai” như một lời tâm sự mang tính “trấn an” của con dâu dành cho mẹ chồng.

Mẹ đừng buồn khi anh ấy yêu con

Bởi trước con anh ấy là của mẹ

Anh ấy có thể yêu con một thời trai trẻ

Nhưng suốt đời yêu mẹ - mẹ ơi!

Ngày nay, mối quan hệ này ngày càng cải thiện song vẫn luôn là đề tài được bàn tán nhiều khi nói về cuộc sống hôn nhân gia đình. Mới đây, một cô vợ trẻ có tên T.B.V đã chia sẻ một hoàn cảnh oái oăm của mình khiến nhiều chị em bỗng thấy câu chuyện của mình trong đó.

Tâm sự hoang mang của cô vợ sau câu nói của mẹ chồng.

Chuyện là chồng cô có ý muốn đưa vợ con đi chơi sở thú chơi. Thế nhưng người vợ còn chưa trả lời đã nghe thấy câu nói đầy hàm ý của mẹ chồng: "Nhà có con cọp rồi, cần gì đi đâu", không quên “đính” kèm ánh mắt hướng về phía con dâu.

Tuy chỉ là một câu nói nhưng bà mẹ chồng đã khiến người con dâu cảm thấy rất tổn thương. Cộng đồng mạng xem xong cũng thể hiện nhiều quan điểm trái chiều.

Nhiều chị em cho rằng, bà mẹ chồng trong câu chuyện này chắc hẳn muốn nhắm tới người con dâu. Tuy chỉ là một câu nói trong lúc chuyện đùa, song điều này sẽ khiến phận đi làm dâu bị tổn thương rất nhiều. Thậm chí, nhiều chị em còn “hiến kế” để cô dâu này đáp lại thật đanh thép.

Bình luận của cư dân mạng.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cô con dâu nên xem cả thái độ của mẹ chồng lúc nói, vì rất có thể đó chỉ là câu nói đùa. Chị Mai Lan, một nàng dâu với kinh nghiệm 5 năm sống chung với mẹ chồng chia sẻ: “Mình đây tuổi cọp nè. Mẹ chồng mình vẫn đùa như thế suốt. Nhưng không có “con cọp” này chắc ông chồng mình đổ đốn chơi bời mất”.

Trong hạnh phúc gia đình, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi trong nhà ấm êm, hòa thuận, cuộc hôn nhân mới viên mãn trọn vẹn. Chính vì vậy, mỗi người hãy có cách ứng xử phù hợp, tìm hiểu về tâm lý của đối phương hơn để mối quan hệ này trở nên thoải mái.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: mẹ chồng ,sở thú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP