Cuộc sống

Chồng giám đốc 'say nắng' đối tác vì vợ toàn bàn lùi việc kinh doanh

Lần nào chồng đưa ra ý tưởng kinh doanh mới, chị Trang cũng bàn lùi, cho đến khi, phát hiện anh say nắng một nữ đối tác.

Là giám đốc một công ty văn phòng phẩm với nhiều chi nhánh trên khắp các quận huyện của TPHCM, anh Tuấn (33 tuổi, quận 2) rất tự hào. Vợ anh, chị Trang, từng sát cánh bên chồng những ngày đầu họ thành lập công ty. Khi đó, công ty phát triển tốt, vợ chồng hạnh phúc, hòa thuận.

Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra khi chị Trang lần lượt sinh hai con trai, ở nhà nội trợ. Nguyên nhân chỉ vì họ bất đồng trong công việc, chị Trang cầu toàn mọi việc. Nghĩ vợ vất vả chăm con nhỏ, anh Tuấn âm thầm điều khiển công ty, những kế hoạch làm ăn mới tạm gác lại, chờ thời cơ chín muồi sẽ thực hiện.

Mỗi lần bàn ý tưởng kinh doanh mới đều bị vợ bàn lùi nên anh Tuấn rất chán nản đã đi tìm niềm vui với nữ đối tác. Ảnh minh họa: eskimi.

Lần gần đây, anh háo hức về bàn ý tưởng với vợ, vì tất cả các điều kiện về vốn, thị trường, nhân viên, địa điểm... đã đầy đủ. Vừa nghe qua, chị Trang liền gạt đi: “Bây giờ làm ăn khó khăn lắm anh ơi, mình không tính toán kỹ thất bại như chơi”, rồi cứ thế chị mải miết với việc chăm con, dọn dẹp nhà cửa mà không quan tâm đến cảm xúc của chồng. Vài lần như thế, anh Tuấn thấy mình lạc lõng.

“Ngày xưa cô ấy vui vẻ, năng động, quyết đoán bao nhiêu thì bây giờ hoàn toàn ngược lại. Tôi chỉ cần một người vợ biết chăm sóc bản thân, luôn động viên, đồng hành cùng chồng, chứ không cần những bữa ăn ngon, mặc bộ đồ phẳng lì. Mấy việc đó, có thể thuê người giúp việc làm được rồi, nhưng cô ấy cứ ôm đồm, riết rồi vợ chồng sống chung nhà mà như người dưng”, anh mệt mỏi tâm sự. Từ năm 2014 đến năm 2017, họ sống với nhau chỉ vì nghĩa vụ với con.

Đang buồn vì vợ, anh Tuấn tình cờ gặp đối tác nữ tên Hương, người rất ủng hộ kế hoạch mới của anh. “Anh cứ làm đi, em sẽ hỗ trợ tìm khách hàng, mở rộng mạng lưới kinh doanh”, lời động viên của cô khiến anh Tuấn vui, nghĩ mình tìm được người đồng cảm.

“Hai chúng tôi như tri kỉ, rất hợp ý nhau. Cô ấy luôn khích lệ, coi trọng từng quyết định của tôi”, anh dành lời khen cho Hương. Cứ như thế, họ "cảm nắng" lúc nào không hay, dù Hương đã có gia đình.

Sự việc chỉ dừng lại khi chị Trang vô tình đọc được tin nhắn do Hương gửi đến cho chồng, rồi chị gọi lại chửi bới, đe dọa, trách móc. “Em với anh ấy chỉ gặp nhau trò chuyện chứ chưa có gì cả”, Hương thanh minh. Anh Tuấn cũng thú nhận: “Thời gian qua anh rất cô đơn, luôn muốn một người động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, ủng hộ các quyết định. Hương đã làm được điều đó. Ngược lại, em chỉ biết đến con, việc nhà và chẳng bao giờ ủng hộ sáng kiến của chồng. Anh rất buồn và thấy mình không được tôn trọng”. Đau đớn, nhưng chị Trang cũng nhận ra thời gian qua mình đã quá vô tâm với chồng. Chị quyết tâm thay đổi, còn anh Tuấn cũng hứa sẽ dừng lại mối quan hệ bên ngoài.

Chẳng hẹn mà gặp, chị Trang và Hương cùng đi tìm chuyên gia tâm lý và đăng ký khóa học nghệ thuật quyến rũ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khóa học kết thúc là lúc Hương thú nhận với chồng chuyện mình từng say nắng đối tác khi tâm trạng không vui và được chồng chấp nhận, còn người chồng cũng nhận ra mình đã cổ hủ, thiếu quan tâm đến vợ khiến cô buồn. Gia đình họ vui vẻ đi du lịch cùng nhau, chụp hình đăng lên trang cá nhân.

Chị Trang, sau khóa học, càng ý thức hơn việc sửa đổi bản thân. Từ chỗ đến gặp nhà tâm lý trong tâm trạng hậm hực, la hét và đổ lỗi cho "tình địch", chị thừa nhận lỗi phần lớn do mình, nên đã chăm chút bản thân, quan tâm đến cảm xúc của chồng nhiều hơn. Sau khi chuyện lắng xuống, hai gia đình giờ lại tiếp tục là bạn, là đối tác.

Là người tiếp nhận câu chuyện, tiến sĩ tâm lý trị liệu tình yêu hôn nhân gia đình Phan Thị Huyền Trân (TP HCM) cho biết, đây là câu chuyện có hậu mà bà chứng kiến và trực tiếp tư vấn. “Tôi rất vui và bất ngờ khi cùng tư vấn cho họ và câu chuyện của họ đã kết thúc viên mãn”, vị chuyên gia nói.

Bà cũng cho biết, hiện nay, rất nhiều phụ nữ, sau khi lập gia đình chỉ biết quan tâm đến kinh tế, con cái, cơm nước mà quên rằng, mình cần làm bạn tri kỷ và là đối tác của chồng. “Đàn ông rất coi trọng kinh tế và tình dục, nhưng cũng muốn người vợ phải biết nhõng nhẽo, lãng mạn để bao bọc, chở che. Vì thế, phụ nữ hãy đừng là mẹ của chồng, suốt ngày chỉ biết cơm nước áo quần, mà hãy làm đẹp, làm mới mình trước chồng”, vị chuyên gia khuyên.

* Tên nhân vật trong bài đã thay đổi

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP