Cuộc sống

Chồng đưa 500 triệu đòi ly hôn, vợ căm hận nhưng không ngờ sự thật bi ai

Chưa bao giờ chị nghĩ cuộc đời chị lại rơi vào bị kịch như thế này. Chị tưởng có thể hận người đàn ông ấy nhưng bây giờ người chị hận lại chính là bản thân chị.

Chị không hiểu anh, có lẽ là như vậy hoặc đã quá lơ là những gì chồng đang trải qua. Chị chỉ biết trách cứ bản thân mình phải sống chung với gia đình chồng, mệt mỏi vì phải ngày đêm đối diện với người mẹ chồng khó tính và anh chồng nhu nhược mà chị đâu hay những nỗi khổ anh cũng đang phải trải qua.

Chị lấy anh đến giờ đã là 5 năm, có với nhau cô con gái 4 tuổi và từ đó tới nay anh cũng không đả động đến chuyện sinh thêm nữa. Nhiều lần chị đề cập nhưng anh cứ khước từ làm chị sinh nghi. Có lúc chị nằm khóc thầm vì mong muốn một đứa con trai nhưng anh thì nhất quyết không sinh thêm. Anh bảo như thế là đủ. Chị bị áp lực tứ phía nhưng chị nào dám nói anh không muốn, chỉ sợ người ta hiểu lầm và nghi ngờ tình cảm của anh dành cho chị.

Chị lấy anh đến giờ đã là 5 năm, có với nhau cô con gái 4 tuổi và từ đó tới nay anh cũng không đả động đến chuyện sinh thêm nữa. (Ảnh minh họa)

Chị rất sợ chồng hết yêu mình nên lúc nào cũng nỗ lực làm đẹp, nỗ lực ăn chơi. Khi anh không thích sinh con, nghi anh có bồ, chị càng ra sức đi tập tành, làm đẹp và làm đủ mọi thứ cho bản thân mình rạng rỡ hơn. Nhiều gã đàn ông vây quanh chị mà anh lại cứ thờ ơ càng là chị buồn. Có lúc chị định ngoại tình cho anh biết mặt nhưng vì còn yêu anh nên chị không cho phép mình như vậy.

Cho đến một ngày, anh gọi chị vào và đưa cho chị 500 triệu, nói rằng muốn ly hôn vì anh có người đàn bà khác. Anh cũng không chịu được tính ăn chơi, đùa đòi và thích diện của chị. Anh không thích một người vợ như thế dù chị có cố gắng thế nào thì trong trái tim anh cũng có người đàn bà khác. Anh lấy đâu ra 500 triệu mà đưa cho chị, chị nghĩ vậy. Anh đi làm công ăn lương, thu nhập không cao, tiền bao gái hết thì lấy đâu ra tiền nhiều như vậy mà đưa cho mẹ con chị, để chị chăm con. Rồi chị lại nghi ngờ khoản quỹ đen của anh, hay là bao năm nay anh vẫn giấu giếm chị như thế.

Chị đau khổ khóc than, van xin anh đừng bỏ chị nhưng anh đã kiên quyết. Anh còn gửi ảnh cô bồ của mình cho chị xem, xinh đẹp trẻ trung hơn chị rất nhiều. Và như thế nên chị nghĩ mình không thể giành lại anh được nữa. Chị quyết định ra đi và cũng nhanh chóng có người tình mới. Một là vì chị có quá nhiều gã vây quanh, có quá nhiều cơ hội cho chị, hai là chị cũng muốn chứng tỏ cho anh biết mặt.

Tưởng anh sẽ cưới cô ả kia về làm vợ nên chị thường xuyên lên face của anh để xem tình hình. Chỉ là anh không hoạt động gì. Lên zalo cũng không thấy gì luôn. Chị buồn bực, uất hận vì anh cũng không hề đến thăm mẹ con chị.

Hơn 1 năm, chị định đi lấy chồng nên quyết định đến để mời cưới chồng cũ. Một là để gặp anh, hai là để trêu ngươi anh cho anh thấy chị đã xinh đẹp ra sao, sống hạnh phúc ra sao. Chỉ là chị không ngờ nơi chị gặp anh không phải ở nhà của anh mà là ở trong viện. Cũng không có người đàn bà nào bên cạnh anh mà chỉ là cô giúp việc và mẹ của anh thay nhau chăm sóc. Anh bị bệnh rất nặng và không còn sống được bao lâu nữa.

Khổ cho anh, anh vì thương chị, anh biết nếu anh mất thì chị cũng sẽ khó lòng sống với mẹ chồng vì hai người không hợp nhau. (ảnh minh họa)

Mẹ anh tiều tụy vì chăm sóc anh, héo mòn gầy rộc. Vừa nhìn thấy cô con dâu ngày nào bà ra sức mắng mỏ, bà vội ôm chầm lấy rồi khóc nức nở như một đứa trẻ. Có lẽ mâu thuẫn quá sâu sắc với con dâu nên bà không dám mở lời xin chị quay lại vì con trai của mình. Bà cảm thấy xấu hổ nếu như bà van chị chăm sóc con trai khi con trai bị bệnh và đành phải nghe lời con trai, để chị và cháu nội ra đi.

Khổ cho anh, anh vì thương chị, anh biết nếu anh mất thì chị cũng sẽ khó lòng sống với mẹ chồng vì hai người không hợp nhau. Anh cũng không muốn lỡ dở cuộc đời chị và đó là lý do anh không thể sinh thêm con nữa. Anh đưa tiền cho chị cũng là mong hai mẹ con có cuộc sống sung túc, còn anh sẽ tự liệu cho mình.

Anh đưa tiền cho chị cũng là mong hai mẹ con có cuộc sống sung túc, còn anh sẽ tự liệu cho mình. (ảnh minh họa)

Không ngờ, chị định làm cái điều ngang trái là trả thù anh để hả hê trong lòng nhưng ngày nhìn thấy anh lại là ngày anh sắp lìa xa cõi đời. Chị ôm anh và khóc, khóc như mưa. Chị tưởng những câu chuyện như phim này không có ngoài đời nào ngờ nó lại vận vào chị. Anh như vậy chị đâu còn có thể sống hạnh phúc bên người đàn ông khác. Chị ân hận vì đã bỏ anh mà đi, chị không thể nào vui vẻ được dù sắp là ngày cưới.

Chị quyết định ở lại bên cạnh anh, cùng anh và con trải qua những ngày tháng khó khăn của cuộc đời và cũng đã hủy hôn. Chị biết ngày mai sẽ rất khổ đau và đầy chông gai nhưng vì anh, chị nguyện đối diện với tất cả và chỉ mong con chị hiểu được mình có một người bố vĩ đại thế nào…

Tác giả: Bảo Nhi

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP