Cuộc sống

Chồng đồng ý lo hương khói bố mẹ vợ với điều kiện khó tin

Chồng đồng ý lo hương khói bố mẹ vợ với điều kiện khó tin

Đọc bài viết Có nhà riêng, vợ muốn đưa bố mẹ đẻ về thờ cúng tôi bỗng thấy lo lắng hơn khi nghĩ đến chuyện gia đình mình.

Bố mẹ tôi sinh được 4 con gái. Chị em tôi đều làm công nhân viên chức, lấy chồng quê xa nên được bố mẹ chia đất xây nhà.

Bố mẹ không có con trai nên thương quý con rể và hết lòng chăm bẵm đàn cháu để các con yên tâm công tác. Biết ơn bố mẹ nên chúng tôi thường xuyên tổ chức du lịch cả đại gia đình, mua biếu bố mẹ đặc sản vùng miền, thuốc bổ cao cấp.

Tôi là chị cả trong nhà, làm giáo viên mầm non. Chồng tôi làm việc tại một ngân hàng, lương thưởng khá. Tiền đi du lịch cùng bên ngoại, anh sẵn lòng bỏ ra một nửa chi phí, số còn lại chia đều cho gia đình 3 em gái với mục đích để các em có trách nhiệm chung. Tôi nghĩ mình quá may mắn khi lấy được anh, tâm lý và cao thượng.

Nhưng ở đời, ai biết được chữ ngờ.

Cách đây 1 năm, bố tôi phát hiện mắc bệnh ung thư gan. Tiền chạy chữa cho bố năm vừa qua hết gần 200 triệu. Chồng tôi lấy lý do công việc không thuận lợi nên chỉ biếu bố 30 triệu. Gia đình 3 em gái, mỗi nhà biếu bố 20 triệu. Bố mẹ tôi phải rút sổ tiết kiệm ngân hàng, là khoản tiền dưỡng già để chữa bệnh, đỡ phiền hà các con.

Bố biết bệnh mình nan y nên gần đây đã tổ chức họp gia đình. Nguyện vọng là sau này khi bố khuất núi thì vợ chồng con gái cả sẽ đảm nhiệm việc hương khói, cúng giỗ cũng như chịu trách nhiệm phụng dưỡng mẹ.

Chồng tôi nhận trách nhiệm nhưng lại đòi hỏi quyền lợi cá nhân sòng phẳng. Anh bảo, vợ chồng tôi lo hương khói thì phải được hưởng căn nhà mà bố mẹ đang ở. Anh còn muốn bố mẹ làm lại sổ đỏ, sang tên cho vợ chồng tôi để tránh sự tranh chấp sau này.


Nếu bố mẹ đồng ý, anh sẽ chi trả hết tiền viện phí cho bố cũng như đứng ra phụng dưỡng mẹ, lo mọi việc hậu sự cho bố mẹ sau này, các em không phải lo đóng góp.

Cuộc họp gia đình biến thành cuộc tranh cãi quyết liệt giữa những người thân thiết trong gia đình. Các em định giá ngôi nhà 2 tầng trên diện tích 150 m2 của bố mẹ ở đất thủ đô có giá trị trên 3 tỷ, chồng tôi tính toán lọc lõi như vậy thật quá đáng.

Chồng tôi quy kết các em là giả dối, hỗn láo. Giờ bố mẹ còn minh mẫn thì càng phải rạch ròi chuyện tài sản để các con biết trách nhiệm của mình đến đâu.

Bố tôi là người điềm đạm nhất, không nóng giận và bức xúc, ông đưa ra quyết định ông sẽ lập di chúc, căn nhà ông bà đang ở, khi mẹ tôi mất sẽ chia cho vợ chồng tôi một nửa, nửa còn lại chia đều cho 3 em. Vợ chồng tôi là cả chịu trách nhiệm chăm sóc, phụng dưỡng, hương hỏa cho bố mẹ. Các em vẫn có trách nhiệm đóng góp cùng anh chị.

Bố đang ốm nặng, cả nhà không tranh cãi mà nghe theo ý kiến bố. Nhưng phía sau, chồng tôi vẫn cho rằng bố phân chia như vậy không công bằng. Trước nay, con trưởng có trách nhiệm thờ cúng thì bao giờ đất đai, nhà cửa bố mẹ đang ở cũng thuộc về con cả vì các con thứ đã được cho đất xây nhà trước đó rồi. Anh chỉ nói đúng theo truyền thống các cụ chứ không có ý tham lam.

Tôi đang rất khó xử, không biết làm sao để phân tích đúng sai với chồng. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Tác giả: Độc giả L.A (Hà Nội)

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP