Trong nước

Chống dịch "lơ mơ", Chủ tịch phường bị đình chỉ công tác

Ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), đã bị đình chỉ công tác do lơ là, thiếu trách nhiệm, chưa tự giác thành khẩn nhận trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có thông báo kết luận về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Phúc Yên và TP Vĩnh Yên - Ảnh: Đặng Thưởng

Trước đó, ngày 5-5, Thành ủy Vĩnh Yên đã họp, nghe UBND TP Vĩnh Yên báo cáo về việc xử lý trách nhiệm ông Hà Thanh Hùng, Chủ tịch UBND phường Khai Quang, trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe UBND TP Vĩnh Yên báo cáo và xem xét bản tường trình sự việc của ông Hùng, Thường trực Thành ủy thảo luận, căn cứ kết quả kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.

Theo đó, vào đêm 4-5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề, phường Khai Quang, có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú nhưng không có chốt kiểm soát phòng chống dịch và cũng không có người trực. Lãnh đạo UBND TP Vĩnh Yên không liên lạc được với ông Hùng.

Qua kiểm tra, nhận thấy ông Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng, không chấp hành chỉ đạo của cấp trên, bản tường trình của ông Hùng chưa thực sự thành khẩn, chưa nhận thức được rõ trách nhiệm của bản thân.

Với những khuyết điểm trên, Thường trực Thành ủy TP Vĩnh Yên đã thống nhất quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng từ ngày 6 đến hết ngày 8-5, do lơ là, thiếu trách nhiệm, chưa tự giác thành khẩn nhận trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Ông Hùng cũng được yêu cầu nghiêm túc tự kiểm điểm trách nhiệm bản thân, viết bản kiểm điểm kèm theo kế hoạch khắc phục những khuyết điểm trên, báo cáo Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên trước ngày 9-5 để xem xét.


Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP