Cuộc sống

Chồng đi xuất khẩu 3 năm mang về 20 triệu, tôi mở túi áo liền quỳ sụp cảm ơn anh

Tính toán là vậy nhưng khi anh vừa đi được 2 tháng tôi phát hiện mình có thai, mọi dự tính về tương lai tan vỡ.

Tôi và chồng học cùng trường đại học, yêu 3 năm thì tính chuyện cưới xin. Vì chỉ học một trường top 2 nên sau khi tốt nghiệp chúng tôi cũng chật vật mãi không xin được việc tử tế. Lúc đó chồng tôi làm sale lương tháng 4-5 triệu, cao lắm mới được 6 triệu. Trong khi ở nhà còn có bố mẹ già, em nhỏ, nghĩ nản quá nên anh quyết định đi Nhật, mong ước tương lai sẽ tốt hơn.

Lúc anh nói dự định đi tôi cũng rất sợ, vì anh đi sẽ đi 4 năm, nếu tôi chờ thì cũng quá tuổi mà nếu cưới tôi sẽ sống ra sao ở nhà chồng khi anh không có nhà. Cuối cùng tính toán ngược xuôi 2 đứa vẫn cưới, tôi dự định sau khi anh sang tôi cũng sẽ học tiếng để sang cùng anh.

Tính toán là vậy nhưng khi anh vừa đi được 2 tháng tôi phát hiện mình có thai, mọi dự tính về tương lai tan vỡ, thời gian đó tôi đã khóc rất nhiều. Không phải chỉ vì tủi thân bầu bí chồng không ở cạnh mà còn vì hoàn cảnh gia đình chồng tôi phức tạp, bố mẹ chồng không yêu thương gì tôi nên đi Nhật là giải pháp giúp tôi giải thoát, giờ vướng con cái ít nhất tôi phải ở nhà 2 năm, vậy coi như chẳng thể đi đâu được.

Anh vừa đi được 2 tháng tôi phát hiện mình có thai. Ảnh minh họa

Có bầu tôi vẫn đi làm công nhân ở khu công nghiệp gần nhà, thời gian đi làm rất dài, hôm nào cũng tăng ca tới 8-9h mới về. Về tới nhà tôi mệt lả nhưng bố mẹ chồng hễ thấy tôi nằm lại nói bóng nói gió bảo tôi ở nhà chỉ biết ăn, không thương chồng ở xa.

Được một thời gian sau ông bà bảo tôi đi làm ở nhà toàn là ông bà hầu hạ nên quyết định để tôi ăn riêng, không nấu cơm cho tôi nữa. Tôi nghén ngẩm bà vẫn bắt tôi đi làm về giặt đồ cho cả nhà, nhà đông người nên hôm nào giặt xong cũng là 10-11h tối, tôi gần như chẳng có thời gian nghỉ ngơi.

Nhiều người sẽ thắc mắc sao tôi không nói với chồng, tôi có nói rồi, nói rất nhiều lần nhưng anh chỉ an ủi cho qua, bảo tôi phải hiếu thuận với bố mẹ. Tôi lại không thể về ngoại vì bố mẹ tôi đi làm trong Sài Gòn, nhà ở quê bây giờ chẳng còn ai.

Thời gian đầu khi anh đi có gửi tiền về cho ông bà để ông bà lo trả khoản nợ vay để lo cho anh sang bên đó. Dù lần nào gửi tiền về chồng cũng bảo ông bà đưa cho tôi 1 ít để chi tiêu nhưng bà gạt phắt đi bảo tôi ở nhà đi làm lương có tiêu gì đâu, không cần phải cho thêm. Thực chất, lương tôi đi làm tháng được 6 triệu, tôi đã đưa bà 3 triệu tiền gọi là ăn uống, nhà cửa, điện nước... Như vậy tôi chỉ còn 3 triệu vừa mua sắm cá nhân vừa lo cho con.

Được gần 2 năm khi trả xong hết nợ chồng tôi không gửi tiền về nữa, anh bảo với bố mẹ công việc bên này làm ăn khó khăn tôi nhiều lần gọi cho chồng để tâm sự nhưng anh chỉ nói qua loa vài câu rồi lại báo bận đi làm. Nhiều lúc tôi tủi thân chỉ biết ôm con khóc, tôi trách số phận mình sao khổ thế, bố mẹ thì soi mói đủ điều, chồng tới 1 lời hỏi thăm cũng chẳng có. Đôi lúc tôi còn nghi ngờ anh có người khác bên đó, nếu không tại sao lúc nào anh cũng bận mà tiền chẳng gửi về nhiều như trước.

Sự dằn vặt đó cuối cùng cũng dừng lại khi chồng tôi quyết định về hẳn không sang nữa, anh bảo anh về với tôi không muốn tôi ở nhà tủi thân thêm nữa. Tôi cứ nghĩ mình được hạnh phúc rồi, ai ngờ đâu khi về anh chỉ mang đúng 20 triệu về, số tiền đó chồng cũng đưa luôn cho bố mẹ chồng cất, tôi sống không chồng 4 năm đổi lại chẳng được 1 xu còn bị chửi. Ai nói tôi thực dụng tôi cũng chịu, chồng tôi đi để kiếm vốn về làm ăn, giờ về tay không tôi không suy nghĩ sao được.

Tôi có nói với chồng rất nhiều lần nhưng anh chỉ an ủi cho qua. Ảnh minh họa.

Buổi chiều hôm đó bố mẹ tôi vui mừng mời anh em hàng xóm sang mở tiệc, ăn uống linh đình chỉ có tôi và con lủi thủi trong nhà - tôi đã quá quen với cảnh ăn riêng nên những bữa tiệc nhà chồng cũng chẳng tới lượt tôi xuất hiện.

Khi tôi đã bế con trong phòng thì chồng vào, từ lúc anh về 2 đứa chưa có cơ hội để nói chuyện riêng, vừa đóng cửa chồng tôi ôm chầm lấy 2 vợ con trong lòng, anh vừa khóc vừa xin lỗi vì để tôi khổ sở suốt 4 năm qua. Đồng thời lúc đó chồng đưa cho tôi một chiếc áo, khi tôi mở chiếc túi trong áo ra thì ngạc nhiên tới mức nước mắt rơi lã chã, chân tôi khuỵu xuống.

Thì ra từ lâu anh đã làm 1 sổ tiết kiệm mang tên tôi, trong đó là toàn bộ số tiền anh đã để dành, có cả những khoản anh đi làm thêm, làm tăng ca, tổng lên tới 3 tỷ. Tôi càng nhìn càng thương anh, để có được số tiền này tôi cũng hiểu anh đã phải cố gắng rất nhiều.

Anh cầm tay tôi nói từ giờ anh sẽ xin bố mẹ ra ở riêng để bù đắp cho tôi. Từ đó tới nay 2 vợ chồng tôi chuyển vào Sài Gòn làm việc để gần bố mẹ đẻ của tôi, tôi cũng sinh thêm 1 bé nữa cho đủ nếp đủ tẻ, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn về thăm ông bà nội nhưng chỉ ghé qua rồi đi ngay.

Chẳng biết có phải bố mẹ chồng tôi cũng hối lỗi không nhưng mấy năm gần đây tôi thấy 2 người có sự thay đổi, vui vẻ với tôi hơn. Giờ tôi chẳng mong ông bà sẽ tốt với tôi nữa, với tôi hiện tại cuộc sống như thế này đã là quá hoàn hảo, tôi chẳng hi vọng gì thêm nữa.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP