Cuộc sống

Chồng cấm vợ bật đèn ngủ và sờ vào “cậu nhỏ” lúc quan hệ, lý do đặc biệt phía sau

Vì lý do khó nói, người chồng chỉ dám làm “chuyện ấy” với vợ trong bóng đêm, thậm chí còn không để vợ đụng chạm hay kích thích vào vùng nhạy cảm.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên - Trưởng khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và Nam học (Bệnh viện E Trung ương) cho biết, các bác sĩ tại khoa vừa tiếp nhận và xử lý thành công cho một nam bệnh nhân khá đặc biệt.

Bệnh nhân đến viện một mình và khá e dè khi bước vào phòng khám. Sau khi được bác sĩ Liên động viên, bệnh nhân mới chia sẻ là có vấn đề ở bộ phận sinh dục, chính điều này khuyến cho đời sống tình dục của anh không được viên mãn.

Theo đó, phần bìu của nam bệnh nhân xuất hiện chi chít những cục nhỏ màu trắng và lớn dần, mật độ ngày càng nhiều. Do có những “vật thể lạ” này mà mỗi khi quan hệ với vợ, bệnh nhân mất tự tin, không dám bật đèn ngủ vì sợ vợ phát hiện.

Nam bệnh nhân chỉ quan hệ với vợ trong bóng tối, không cho vợ đụng chạm vào vùng kín. Ảnh minh họa.

“Tôi chỉ làm chuyện ấy trong bóng đêm, kể cả ánh sáng rất mờ của đèn ngủ cũng không. Mỗi khi vợ đưa tay xuống dưới, dù bản thân cũng rất muốn được kích thích nhưng tôi lại không dám vì sợ vợ phát hiện sẽ mất hứng”, nam bệnh nhân chia sẻ.

Sau khi được thăm khám, bệnh nhân được bác sĩ Liên chẩn đoán mắc u nang tuyến bã ở da bìu và chỉ định phẫu thuật, cắt bóc các u nang. Theo bác sĩ Liên, u nang tuyến bã có thể gặp ở các bộ phận trên cơ thể, nhưng ở da bìu thì khá hiếm.

Trường hợp bệnh nhân bị u nang tuyến bã tại da bìu nếu vì tự ti, không đi khám và phẫu thuật kịp thời có thể để lại những biến chứng như gây ngữa, gãi đau, nhiễm trùng, để lâu thậm chí còn có khả năng ung thư hóa… Ngoài ra, tình trạng này còn ảnh hưởng đến tâm lý như gây lo âu, căng thẳng và điều này sẽ tác động đến sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng.

Nhiều người không muốn bật đèn khi quan hệ vì những lý do bất ngờ. Ảnh minh họa

Một vấn đề bác sĩ Nguyễn Đình Liên cảnh báo là u nang tuyến bã nổi thành cục giống như mụn bọc và khiến nhiều người hay lầm tưởng với mụn nên thường tự ý rạch, nặn lấy nhân bên trong. Đây là điều rất nguy hiểm vì khiến u mọc tiếp và tái đi tái lại nhiều lần, chưa kể quá trình tự rạch, nặn không đảm bảo vệ sinh sẽ gây bội nhiễm.

Theo đó, khi u còn nhỏ sẽ không gây đau hay khó chịu nhưng nếu để lâu ngày sẽ làm mất thẩm mỹ cho cơ thể, thậm chí gây viêm nhiễm, theo thời gian dễ bị hoại tử, hình thành các vết loét, mưng mủ khiến người bệnh đau đớn. Nếu đến giai đoạn này mới điều trị thì thường sẽ khó khăn và tốn kém.

Chuyên gia cho biết, bản chất của loại u này là lành tính nên người bệnh không quá lo ngại nếu được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì thế, khi phát hiện các khối u, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn cách điều trị hiệu quả nhất.

“Tùy vào từng giai đoạn mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, phẫu thuật cắt bỏ u vẫn được xem là tối ưu nhất, bác sĩ có thể tiến hành cắt đối với cả những khối u có kích thước nhỏ. Theo đó, nếu nang đơn thường được bóc đơn giản, trong trường hợp người bệnh bị nang dạng chùm thì các bác sĩ sẽ cắt bỏ cả mảng da bìu, sau đó tạo hình lại”, TS. BS Nguyễn Đình Liên cho hay.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP