Xã hội

Chồng bỏ đi, sản phụ ở Phú Quốc quyết cho con thứ 3 vừa sinh ra

Một sản phụ ở Phú Quốc (Kiên Giang) sau khi sinh hạ một bé trai được 3 ngày tuổi đã nhờ người đăng thông tin trên mạng xã hội để cho vì chồng bỏ đi.

Hai ngày qua, một tài khoản trên Facebook ở Phú Quốc đăng thông tin:"Hiện có 1 bé trai nặng 2,6 kg, đã tiêm ngừa 2 mũi (viêm gan B, Lao). Gia đình bé không đủ điều kiện nuôi bé! Ai nhận nuôi liên hệ số điện thoại 012777171.. (số điện thoại của mẹ bé). Bé đang nằm trong Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc".

Bé trai trông rất bụ bẫm, đáng yêu

Chiều 24-9, ông Trương Văn Hữu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, xác nhận có một phụ sản vừa sinh một bé trai, đang có ý định cho con.

Theo thông tin từ bệnh viện, bé trai được đăng thông tin sẽ cho trên mạng xã hội là con của sản phụ Bùi Thị Tuyết L. (33 tuổi; ngụ xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc). Bé sinh được 3 ngày, nặng 2,6 kg. Bé trông rất bụ bẫm, không quấy khóc.

Sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, có hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ. Có ý kiến phê phán, có ý kiến thông cảm cho nỗi khổ tâm của người mẹ này. Cũng có người muốn xin bé về nuôi dưỡng.

Sản phụ Bùi Thị Tuyết L. cho biết do chồng bỏ đi, một mình nuôi 3 con nhỏ trong sự nghèo khó nên đành phải cho bé thứ 3 vừa sinh ra

Trao đổi với chúng tôi, chị L. khóc và cho biết chị có 3 đứa con. Trong đó 1 đứa 2 tuổi, đứa 1 tuổi và bé mới sinh được 3 ngày tuổi. Chồng chị đã bỏ đi cách đây khoảng 5 tháng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện nuôi con nên chị L. quyết định cho bé trai vừa mới sinh để đi làm nuôi 2 con lớn.

Bác sĩ Trần Thị Hòa, Trưởng Khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, cho biết bệnh viện cũng đã làm việc tư tưởng, động viên sản phụ L. về việc cho con và mong muốn chị L. suy nghĩ lại quyết định của mình. Tuy nhiên, chị L. vẫn có ý định cho đứa con mới sinh ra.

"Viện phí do có bảo hiểm xã hội nên cũng không tốn kém bao nhiêu. Nếu sản phụ không thanh toán được thì lãnh đạo bệnh viện sẽ xem xét hỗ trợ", bác sĩ Hòa thông tin thêm.

Tác giả: ANH THY

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: sinh con ,sản phụ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP