Trong tỉnh

Chồng bán vợ sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu

Được người anh họ rủ rê, Dương đưa vợ sang Trung Quốc rồi bán với giá hơn 250 triệu, Dương được chia 22 triệu đồng.

Đối tượng Lữ Văn Dương. Ảnh: Hoàng Tuấn

Sáng 23/1, Viện KSND huyện Kỳ Sơn đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an Kỳ Sơn đối với Lữ Văn Dương (SN 1994, trú bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) để điều tra về tội “Mua bán người”.

Lữ Văn Dương bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ vào tối 22/1 sau khi có đơn tố cáo của chị Khun Thị C. – vợ của Dương (trú xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) khi lừa chị này bán sang Trung Quốc.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2017, Lữ Văn Dương đang đi làm công nhân ở TP Hà Nội thì nhận được cuộc gọi của 1 người anh họ là Lữ Văn Khoa. Người này nói Dương bán vợ sang Trung Quốc và sẽ được chia tiền để tiêu xài. Thời điểm đó, vợ chồng Dương đã ly thân, chị C. đang đi làm thuê ở thị xã Cửa Lò.

Khi nghe chồng rủ sang Trung Quốc làm thuê để có nhiều tiền, C. không đồng ý vì không muốn xa gia đình. Nhưng Dương đe dọa, nếu không đi thì gia đình C. phải trả nợ số tiền 40 triệu đồng đã vay của Dương trước đó. Do gia đình không có tiền nên C. đồng ý đi.

Dương từ Hà Nội về thị xã Cửa Lò đón C. ra Diễn Châu. Tại đây, vợ chồng Dương được Lữ Văn Khoa cùng một người phụ nữ đến đón và bắt xe đi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh). Sau đó, cả nhóm vượt biên sang Trung Quốc.

Sang đó, Khoa và người phụ đưa vợ chồng Dương đến nhà Moong Thị Tam (lấy chồng người Trung Quốc) để tìm người bán C. Bốn ngày sau, một người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt và mua C. với giá 70.000 NDT (khoảng hơn 250 triệu đồng). Dương được chia số tiền 6.000 NDT (khoảng 22 triệu đồng), số tiền này Dương đã tiêu xài hết.

Ngày 16/12/2017, chị C. trốn về Việt Nam và làm đơn tố cáo hành vi của Dương. Tối 22/1, Dương bị bắt khi đang đi làm phụ hồ ở xã Tam Quang (Tương Dương).

Tại cơ quan điều tra, Lữ Văn Dương thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra những đối tượng liên quan.

Tác giả: Hoàng Tuấn

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP