Nhà đẹp

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách thế nào để hợp tuổi, hợp thẩm mỹ?

Tranh phong thủy trong phòng khách nếu biết cách bố trí hài hòa với phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, thuận lợi công danh.

Phòng khách vừa không gian chung diễn ra các sinh hoạt thường nhật của gia đình vừa là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa. Do đó, cách thiết kế, bài trí không gian chức năng này cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tài vận của gia đình.

Tranh phong thủy phòng khách rất quan trọng

Trong không gian phòng khách hiện đại, các chủ nhà thường thích treo tranh để trang trí, trong đó chủ yếu là tranh phong thủy. Không chỉ giúp trang trí và làm đẹp ngôi nhà, tranh phong thủy trong phòng khách nếu biết cách bố trí hài hòa với phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, thuận lợi công danh, tránh phiền não và tạo sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng biết cách lựa tranh và đặt ở những vị trí đúng. Dưới đây là một số lưu ý khi treo tranh phong thủy trong phòng khách theo tuổi:

Đối với những người cầm tinh con rồng, ngựa, gà, lợn (Thìn, Ngọ, Dậu, Hợi) là không nên vì tranh trang trí 12 con giáp nên cùng với con giáp của cá nhân cấu thành tương hợp, tranh tạo thành tương xung, tương hình, tương hại.

Trường hợp có quan hệ tương hợp thì tranh phong thủy trong phòng khách giúp thúc đẩy gia chủ phát triển sự nghiệp. Còn nếu là quan hệ tương xung, tương hình, tương hại thì có thể mang lại cho chủ nhân những ảnh hưởng không tốt.

Tranh phong thủy tùng hạc cho người tuổi Thân

Tuổi Thân và trong nhà có người già thì bức tranh hình: đàn dơi, tranh tùng hạc, hoa điểu, trúc…sẽ giúp khả năng giao tiếp, kinh doanh buôn bán của gia chủ thuận lợi hơn.

Tuổi Dậu nên treo tranh phượng hoàng, Bách điểu triều phụng, Tam dương khởi thái (Tam dương khai thái), trăm con sơn dương…những bức tranh này sẽ giúp người tuổi Dậu sự nghiệp hanh thông, quan hệ vợ chồng êm ấm, địa vị tôn quý, con cháu xum vầy hoà mục, đỗ đạt thành công.

Treo tranh phong thủy phòng khách với người tuổi Tuất nên chọn những bức tranh phong thủy trong phòng khách cực phẩm là bức vẽ hoa mẫu đơn 8 bông, mẫu đơn 9 bông. Hoặc có thể treo tranh hoa điểu, tranh sơn thuỷ có giá trị lớn cho gia chủ trong việc trấn trạch an gia, ngày một vinh hiển, phú quý dài lâu, chuyển nguy thành an, thay đổi vận số, khiến cho sự nghiệp, hóa việc xấu thành tốt.

Tranh phong thủy cá chép cho người tuổi Hợi

Tuổi Hợi nên treo tranh cá chép, phong cảnh sông nước. Nếu tuổi Hợi khuyết thiếu Kim tranh Tuyết sơn, thiếu Hoả treo tranh Bát mã hoặc mẫu đơn, thiếu Thổ treo núi non, thành quách.

Tuổi Tý phù hợp treo tranh rồng, tranh sơn thuỷ hoành tráng, khí thế như bay, hướng nước chảy hoặc hướng rồng cuộn như chầu vào cung trung.

Tuổi Sửu tranh vẽ nên treo là tranh phong cảnh mùa xuân, phong cảnh mùa thu, cây xanh cổ thụ, non xanh cỏ thắm.

Tuổi Dần hợp với những bức tranh sơn thuỷ, núi cao lớp lớp, tranh hổ, hoặc tranh về ngựa, cao nguyên, trường sơn.

Tuổi Mão chọn tranh về trúc báo bình an, Lan nở phú quý, Tùng cúc trúc mai.

Tuổi Thìn nên chọn tranh “Kim – Thủy sinh Mộc” có hỏa trợ, tài lộc – cao quý như tranh Rồng xanh hí thuỷ, Hầu vương hiến thuỵ, Bách mã đồ, Nhật xuất thiên sơn, Hồ quang sơn sắc, Hoa mẫu đơn…Trường hợp là bức Bách mã đồ tránh treo tại Phương Nam vì sẽ sinh ra “Hỏa thiêu thiên môn” khó dạy bảo con cái, gia chủ thường xuyên bị chứng đau đầu hoa mắt. Tốt nhất treo phương Đông hoặc phía tay trái chủ nhà (theo hướng phòng).

Tuổi Tỵ hợp với tranh đại bàng tung cánh, rồng bay hoặc mẫu đơn, cá chép ao sen, tùng hạc, …

Tuổi Ngọ nên treo những bức tranh liên quan đến cá chép là thích hợp, nhất là Cửu ngư quần hội (9 con cá chép), tiếp đến là tranh sơn thuỷ, tùng bách, trúc mai, …

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP