Nhà đẹp

Chọn thảm cho từng căn phòng của bạn

Thảm dành cho phòng bếp cần phải đủ lớn để có thể đặt vừa cả bộ bàn ăn. Trong khi đó, thảm phòng khách không nhất thiết phải chứa cả sofa và bàn trà.

Bạn sẽ phải chi số tiền không nhỏ cho một tấm thảm trải sàn chất lượng, đem lại nét cá tính và sự ấm áp cho căn nhà. Vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước, màu sắc và vị trí cho món nội thất này.

Dưới đây là những gợi ý từ Homes To Love giúp bạn tìm ra một chiếc thảm hòa hảo cho không gian của mình.

Tìm nguồn cảm hứng

Một tấm thảm với hoa văn bắt mắt, hình dáng độc đáo chưa chắc đã phù hợp với căn nhà của bạn.

Điều quan trọng, bạn phải lựa chọn được sản phẩm có màu sắc, họa tiết hài hòa với không gian chung, có thể gắn kết các món nội thất với nhau và tạo nên cảm giác dễ chịu, yêu thích.

Nếu chưa biết phải bắt đầu từ đâu, bạn hãy thử tìm kiếm những nguồn cảm hứng và ý tưởng từ Internet hoặc tạp chí về nhà ở, kiến trúc.

Bạn cũng có thể tham khảo hình ảnh từ các công ty chuyên về nội thất, thảm trải sàn hoặc thiết kế kiến trúc. Con mắt của người trong nghề có thể gợi ý cho bạn một sự lựa chọn phù hợp.

Sử dụng phần mềm mô phỏng 3D

Để có được cái nhìn tổng quát về căn phòng của mình khi kết hợp cùng tấm thảm mới, bạn có thể sử dụng một số phần mềm hoặc trang web mô phỏng 3D, ví dụ như Choices Flooring RoomView.

Theo đó, bạn chỉ cần có thao tác tải lên một bức ảnh về không gian bạn muốn trang trí, sau đó chọn thảm theo bộ lọc màu sắc, thiết kế và hình dạng.

Công cụ này sẽ dựng lên hình ảnh 3D của căn nhà, giúp bạn dễ dàng hình dung về tấm thảm và sự kết hợp với nội thất xung quanh. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra lựa chọn hoàn hảo cho không gian của mình.

Tránh màu đen và trắng

Có thể bạn nghĩ rằng những màu tối giản như đen hoặc trắng sẽ là lựa chọn tối ưu, phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên, 2 màu sắc cơ bản này rất dễ bị bẩn hoặc phát hiện vết bẩn.

Thay vào đó, bạn nên cân nhắc các màu trung tính để thuận tiện giữ gìn sạch sẽ, đồng thời dễ kết hợp với mọi thứ xung quanh căn nhà.

Khi đầu tư thảm, bạn cũng cần phải xem xét vị trí đặt nội thất, màu tường, kích thước của căn phòng và cảm giác bạn muốn mang đến cho không gian.

Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí hài hòa, thư giãn, hãy thử trải thảm len màu sáng trung tính. Còn nếu bị quyến rũ bởi một không gian sang trọng và riêng tư, bạn có thể chọn một tấm thảm có tông màu trầm hơn với nhiều họa tiết.

Bắt đầu với việc đo lường


Một trong những điều quan trọng nhất trước khi mua thảm là bạn cần phải xem xét chúng có phù hợp với không gian của mình hay không. Bạn cần đo đạc xung quanh sàn và ghi lại số liệu, sau đó tìm ra cỡ thảm vừa vặn với căn phòng.

Tiếp theo, bạn hãy dựa vào gu thẩm mỹ riêng lựa chọn cho riêng mình tấm thảm với hoa văn và màu sắc đồng nhất với nội thất xung quanh.

Thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông thường được sử dụng và dễ dàng kết hợp nội thất. Tuy nhiên, chúng cần phải có kích thước phù hợp để cân đối và hài hòa với tổng thể, nếu không sẽ trông rất lạc lõng. Trong khi đó, một tấm thảm tròn sẽ tạo nên một không gian mềm mại hơn.

Dưới đây là cách lựa chọn kích thước thảm theo từng khu vực trong nhà:

Phòng bếp

Một tấm thảm trải trong phòng bếp cần đủ lớn để đặt vừa bộ bàn ghế ngồi ăn. Nếu thảm quá nhỏ, chiếc ghế ăn sẽ dễ bị kẹt khi di chuyển, mang lại cảm giác cập kênh, khó chịu khi dùng bữa.

Thảm trong phòng bếp thường có kích thước tiêu chuẩn 2,5x3 m (8x10 feet) hoặc 3,5x4,5 m (11x15 feet).

Ngoài ra, thảm phòng ăn cần phải dễ vệ sinh và có thể thay mới khi cần thiết. Vì vậy, bạn nên lựa chọn chất liệu sợi tổng hợp như polyester hoặc polypropilen. 2 loại vải này có mẫu mã khá đẹp, giá tiền vừa phải và độ bền cao.

Phòng khách và phòng ngủ

Không giống như phòng ăn, thảm được sử dụng trong phòng khách và phòng ngủ không nhất thiết phải có kích thước to và bao trùm mọi nội thất.

Hãy đặt giường hoặc bộ ghế sofa, bàn trà của bạn trên thảm, tuy nhiên để chừa lại một phần nhỏ ra phía ngoài rìa để tạo cảm giác hài hòa hơn. Việc đặt tất cả nội thất lên thảm sẽ tạo cảm giác chúng đang nằm trên một tảng băng trôi giữa nhà.

Tác giả: Hoàng Vân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP