Du lịch

Chốn nghỉ từ 'sang chảnh' đến bình dân ở Mù Cang Chải

Ngoài các nhà sàn tập thể, Mù Cang Chải (Yên Bái) cũng có khu lưu trú sinh thái như resort thu nhỏ, xung quanh là nương lúa.

Tùy vào thời gian và nhu cầu cá nhân, bạn có thể chọn cho mình loại hình lưu trú phù hợp khi đến Mù Cang Chải vào mùa lúa chín.

Eco Lodge

Khu nghỉ có 7 phòng riêng, phù hợp với các đôi hoặc gia đình. Ảnh: Mucangchai Ecolodge.


Đây là nhà nghỉ theo mô hình du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên, rất được du khách yêu thích thời gian gần đây. Mù Cang Chải Eco Lodge là lựa chọn cho bạn nếu muốn nghỉ theo dạng này. Khu nghỉ nằm trên một ngọn đồi trong bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km.

Tại đây có 5 ngôi nhà được thiết kế kết hợp giữa kiến trúc mái truyền thống của người Mông lợp bằng gỗ thông và kiểu nhà sàn của người Thái. Ngoài phòng ăn và phòng trà, phòng nghỉ được chia thành phòng nghỉ tập thể và phòng đôi, sức chứa khoảng 60 khách. Vào mùa lúa chín, phòng ở đây rất nhanh hết, đặc biệt là cuối tuần. Giá phòng dao động từ 340.000 đến một triệu đồng.

Mù Cang Chải Eco Lodge

Các khách sạn có nội thất đơn giản nhưng sạch sẽ. Ảnh: Vietmountaintravel.

Nhà nghỉ

Nếu không quá khắt khe, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhà nghỉ ở Mù Cang Chải vì đây là loại hình lưu trú phổ biến nhất của huyện. Các nhà nghỉ ở đây có chất lượng tương đương nhau, hầu hết đều có phòng tập thể cho khách đi theo nhóm. Với phòng riêng giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

Một số địa chỉ gợi ý cho bạn gần trung tâm thị trấn: Sơn Ca, Hương Giang, Moon, Cộng đồng, Quang Minh, Hải Nguyễn... Gần đèo Khau Phạ, nơi tổ chức lễ hội "Bay trên mùa vàng", có nhà nghỉ Khau Phạ, với 6 phòng đơn và 9 phòng đôi.

Homestay

Mức giá rẻ lại có thể cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương, homestay ở Mù Cang Chải không nhiều nhưng được du khách đánh giá cao. Một số gợi ý cho bạn.

Homestay ở Mù Cang Chải còn thu hút cả khách nước ngoài. Ảnh: dulichmucangchai.

A Chông: Homestay nằm ở xã La Pán Tẩn, cách trung tâm thị trấn khoảng 16 km. Đây là ngôi nhà sàn xây dựng bằng gỗ pơ mu, theo phong cách truyền thống của người Mông, kết hợp nét hiện đại, đủ tiện nghi với tivi, tủ lạnh, bình nóng lạnh. Giá 90.000 đồng/ người với sàn ngủ tập thể và 250.000 đồng với phòng riêng (6 phòng).

Tư Nguyệt: Nằm ở Bản Thái, nhà cũng kiểu nhà sàn, bằng gỗ pơ mu, giá 120.000 đến 250.000 đồng.

Sanh Nhơn: Homestay gồm 2 sàn ngủ cộng đồng, 13 phòng ngủ riêng tư, giá 120.000 đến 250.000 đồng.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Chốn nghỉ ,Mù Cang Chải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP