Đẹp

Chọn màu tóc nhuộm chuẩn với tông da là nhan sắc bạn đã “lên hương” rồi đấy

Tham khảo các “kim chỉ nam” dưới đây để có màu tóc nhuộm siêu xinh và vẻ ngoài tươi tắn, rạng ngời.

Hiểu tông da của bạn

Trước khi chọn màu tóc nhuộm bạn cần phải biết tông da chuẩn nhất của mình. Tông da ẩn chỉ sắc độ của làn da như ấm, lạnh và trung tính. Dưới đây là một vài thủ thuật bạn cần biết:

1. Tìm các màu sắc cụ thể

Theo Rachel Bodt - chuyên gia làm tóc thuộc salon Cutler cho hay da tông lạnh có màu đỏ, hồng hoặc hơi xanh lam. Da tông ấm mang màu nâu, vàng. Còn da trung tính mang cả tông hồng đỏ và vàng.

2. Phù hợp với mình với một người nổi tiếng

Bạn hãy thử chọn ra những người có làn da tương tự và màu mắt để tìm kiếm màu tóc nhuộm phù hợp nhất.

3. Kiểm tra cổ tay của bạn

Đây là cách phổ biến giúp bạn xác định màu tóc nhuộm như ý nhanh nhất. Nếu mạch máu của bạn có màu xanh lá, bạn có da tông ấm. Nếu mạch máu của bạn có màu xanh dương/tím, bạn có da tông lạnh. Nếu mạch máu của bạn có cả hai màu xanh lá và xanh dương/tím, bạn có da trung tính.

4. Kiểm tra đôi mắt của bạn

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng George Papanikolas cho hay: “Nếu mắt bạn có nhiều đốm vàng thì da bạn là tông ấm. Nếu mắt bạn có màu xanh da trời và xanh lá cây, bạn có da trung tính”.

Bây giờ bạn đã thành thạo về màu da của bạn và đây là lúc để chọn màu tóc phù hợp nhất.

Tóc vàng sáng

Tóc màu vàng sáng rất thích hợp cho nàng có da tông màu lạnh. Màu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài cá tính, trẻ trung và có phần nổi loạn.

Tóc vàng ấm

Tóc vàng ấm như caramel, hổ phách, mật ong, bơ tôn tông da lạnh của chị em. Màu tóc nhuộm vừa đẹp hết ý lại vừa sành điệu mà bạn nên diện trong mùa thu đông này.

Tóc đỏ sáng

Màu tóc nhuộm màu đỏ sáng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng có làn da hồng hào. Gam màu này đem lại cảm giác ấm áp đồng thời làm sáng rực khuôn mặt.

Tóc đỏ ấm

Tóc đỏ ấm như màu vàng dâu, hổ phách, nâu đỏ chỉ ưu ái cho các nàng sở hữu làn da trung tính. Màu nhuộm đỏ ấm giúp bạn gái trẻ trung, duyên dáng và thêm phần cá tính, ấn tượng.

Tóc nâu lạnh

Nàng da trắng lạnh nên chọn những màu nhuộm thiên về tông lạnh như sôcôla đen, hạt dẻ, nâu sẫm hay mocha. Làn da của bạn sẽ sáng hơn vài tông đấy.

Tóc nâu ấm

Tóc nhuộm màu nâu ấm như caramel, mật ong, vàng nâu, hổ phách, gỗ gụ, quế dành riêng cho những người có làn da trung tính. Màu tóc nhuộm này vừa mang nét cá tính vừa giữ nguyên sự hiền hoà, nữ tính vốn có của chị em.

Tóc đen lạnh

Màu tóc nhuộm đen, xanh-đen hay cam thảo chỉ thích hợp cho những cô nàng có tông da ấm và trung tính. Mái tóc đen mang nét lạnh lùng, cổ điển mà vẫn toát lên vẻ dịu dàng của phái đẹp.

Tóc đen ấm

Mái tóc mang màu mocha đậm hay nâu đen là lựa chọn an toàn dành cho những quý cô có tông da lạnh. Màu tóc nhuộm này vừa tôn da và sáng khuôn mặt nhanh chóng.

Tóc pastel

Tóc nhuộm màu pastel đẹp đang là xu hướng được giới trẻ sành điệu vô cùng yêu thích hiện nay. Nếu bạn có làn da trắng hồng hãy chọn những màu trẻ trung như xanh da trời, xanh đậm hay màu tím nhạt. Còn với những cô nàng có màu da sậm hay thông thường thì màu vàng hay màu hồng sẽ giúp bạn trở nên cực kỳ bắt mắt hơn bao giờ hết.

Tác giả: Ngọc Huyền – Theo Byrdie

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP