Cuộc sống

Chọn chàng rể quý giàu sang, tôi không ngờ có ngày con gái phải tức tưởi khóc bỏ chạy khỏi đám cưới xa hoa

Con gái tôi đóng sập cửa phòng, khóc lóc ầm ĩ và bỏ cơm. Nhưng tôi đã quyết, tôi không thể cho nó về làm dâu một nhà nghèo kiết xác như thế được.

Tôi năm nay 50 tuổi, là giám đốc một công ty con thuộc tập đoàn lớn. Nga là con gái duy nhất của tôi. Con bé xinh đẹp, giỏi giang, tốt nghiệp đại học danh tiếng, tiếng anh giỏi, đàn piano hay. Nó đương nhiên phải gả cho một chàng rể quý giàu có và thành đạt để cuộc đời nó không như tôi, có chồng mà công to việc lớn gì cũng phải tự lo liệu tiền nong.

Tôi nhanh chóng tìm cho con gái mối tốt đẹp hơn người, tôi nhắm được một thanh niên tên Việt, là con của một đối tác lớn, người hơi xấu nhưng đi du học về, tương lại xán lạn. Tôi hẹn thằng bé đến nhà, vun vén đủ kiểu.

Nhưng người tính không bằng trời tính, tôi thấy nó cứ thủ thỉ điện thoại rồi hay xin phép đi chơi về muộn. Tôi hỏi thì nó cười và lảng tránh bảo không yêu đương gì. Nhưng tôi nghi ngờ nên quyết tìm ra thông tin.

Tôi phát hiện ra ngay, nó hẹn hò với đứa nhân viên mới vào công ty tôi làm việc. (Ảnh minh họa)

Làm sao mấy đứa trẻ qua mặt được người mẹ bao nhiêu năm kinh nghiệm này! Tôi phát hiện ra ngay, nó hẹn hò với đứa nhân viên mới vào công ty tôi làm việc. Cậu này thì đẹp trai, học giỏi nhưng nhà không có gì ngoài mảnh ruộng. Nếu không phải vì nó là thủ khoa đại học, lại còn tốt nghiệp xuất sắc thì tôi cũng không nhận về làm. Vậy mà giờ nó dám trèo cao tán tỉnh con gái tôi.

Tôi đến gặp bố mẹ cậu ta gây áp lực với họ để họ khuyên bảo con trai buông tay. Một tuần sau thì tôi thấy con gái đóng cửa, bỏ cơm ăn và khóc lóc ầm ĩ. Nhưng tôi đã quyết, tôi không thể cho nó về làm dâu một nhà nghèo kiết xác như thế được.

Một năm sau, tôi dồn ép con gái, đồng thời cậu Việt kia cũng chủ động quà cáp, đưa đón con gái tôi đi chơi. Cuối cùng nó cũng chịu cưới, dù tôi biết nó vẫn hay nghĩ đến người yêu cũ nhưng cưới là phải cưới.

Đám cưới tôi tổ chức linh đình, mời 300 mâm, nhà trai nhà gái đặt chung khách sạn lớn nhất thành phố để đảm bảo quan khách được thoải mái chỗ ngồi. Giữa lúc tiệc rượu linh đình, một đứa con gái ở đâu đến tung ra một đống ảnh, toàn ảnh giường chiếu của con rể mới rồi cười sằng sặc: "Đám cưới linh đình quá nhỉ? Anh Việt còn đang đưa tao đi khám thai mà mày cưới cái gì? Định bảo tao bỏ con để chúng mày nhà giàu được vui vẻ với nhau á? Đừng hòng. Tao sẽ phá tan cái đám cưới này".

Con gái tôi bỏ chạy khỏi đám cưới trong tâm trạng hoảng loạn. (Ảnh minh họa)

Con gái tôi khóc ngất khi nhặt những tờ giấy lên, giấy khám thai và ảnh siêu âm, ảnh chụp con bé kia và chàng rể quý ở phòng khám. Bỏ hết cả tiệc rượu, con gái tôi bỏ chạy còn khách khứa toán loạn hết cả. Tôi ngồi gục dưới sàn. Tôi tham phú phụ bần làm hại đời con gái tôi rồi.

Có phải tại tôi gieo điều ác mà quả báo đến sớm thế không? Sao không rơi vào đầu tôi mà lại rơi vào đứa con gái tôi yêu thương nhất? Giờ con gái tôi như người mất hồn, ngồi lặng trong nhà không đi đâu, lúc nào cũng lấy nước mắt rửa mặt. Tôi đau lòng quá. Mong mọi người cho tôi lời khuyên để tôi giúp con gái vượt qua cú sốc này.

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP