Xã hội

Chơi một mình, bé trai 2 tuổi bị máy làm miến cắt đứt lìa bàn chân

Ngày 10-11, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận một bé trai 2 tuổi nhập viện trong tình trạng bàn chân phải bị cắt gần như đứt lìa, do tai nạn trong lúc đang mải nghịch ở nhà…

Bàn chân gần như đứt lìa của bé Duy sau nối đã hồi phục tốt

Bệnh nhi là bé Duy (ở Hà Nội). Gia đình bé có nghề làm miến. Sáng 24-10, trong lúc không có người để ý, bé đã trèo lên máy làm miến của gia đình để nghịch, không may bị máy cứa gần đứt lìa bàn chân phải.

Bé được cấp tốc đưa vào Bệnh viện Quân y 103 sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốc chấn thương, bàn chân phải gần đứt lìa, mất nhiều máu, đứt xương, đứt động mạch, đứt dây thần kinh gân cơ.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành hội chẩn và quyết định phẫu thuật nối bàn chân phải cho bé Duy ngay trong sáng cùng ngày. Ca mổ kéo dài hơn 2 tiếng với sự phối hợp xử lý đồng bộ của các bác sĩ chuyên khoa Chấn thương – Chỉnh hình nhi, Gây mê hồi sức…

Sau ca phẫu thuật, bàn chân bé Duy đã hồng ấm trở lại và hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé đã ổn định, các bác sĩ đã chỉ định cho bé Duy xuất viện.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, với các chấn thương đứt lìa một phần cơ thể hiện đã có thể phẫu thuật nối liền với tỷ lệ thành công lên đến trên 80%, với điều kiện các bộ phận chi đứt lìa được bảo quản đúng cách, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện kịp thời.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: đứt chân ,bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP