Số hóa

Chơi game bằng thùng rác thông minh

Công nghệ cảm ứng và hiển thị biến việc cho rác vào thùng trở thành một trò chơi thú vị.

TetraBin là một chiếc thùng rác thông minh, được thiết kế nhằm khuyến khích người dân tự giác bỏ rác vào thùng. Có thiết kế hình trụ ba mặt, trên thân của thùng rác là màn hình hiển thị hình ảnh.

Nội dung trên đó được lập trình như một trò chơi, trong đó nhân vật chính là một con chó nhỏ luôn miệng kêu "Feed me!" (Cho tôi ăn!). Mỗi khi có vật được bỏ vào thùng, cảm biến dưới đáy ghi nhận và màn hình sẽ hiển thị có một cái đùi gà từ trên trời rơi xuống. Con chó sẽ ngay lập tức lao về phía đó và hiển thị thông tin chiến thắng.

Khi đó, một dòng mã sẽ hiển thị, người dân có thể sử dụng chúng trên trang web của TetraBin. Mã này có thể tích lũy để đổi thành các phần thưởng khác nhau. Mục đích của nó là tạo nên thói quen nhặt rác, đặc biệt ở trẻ em.

Theo Engadget, TetraBin nằm trong dự án cải thiện môi trường sống của các thành phố lớn, đang được lên kế hoạch lắp đặt tại New York và nhiều thành phố khác tại Mỹ. Trong tương lai, đơn vị điều hành dự kiến sẽ sử dụng những chiếc thùng rác này để bán quảng cáo tương tác. Giữa các thùng rác sử dụng công nghệ 4G để kết nối và có thể truyền thông tin với nhau. Các thông tin khác như hành trình xe bus, tàu hỏa và cập nhật tin tức giao thông, thời tiết cũng đang được cân nhắc tới.

Một ý tưởng khác về thùng rác thông minh:

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP