Thể thao

Chơi 20 phút trên đất Bỉ có ý nghĩa thế nào với Công Phượng?

Hôm 3/8, việc ra sân 20 phút cuối trong trận STVV thua 0-6 trước Club Brugge được xem là bước tiến lớn với Công Phượng trên đất Bỉ.

Khi tiền đạo tuyển Việt Nam được vào sân từ ghế dự bị, nhà báo Maarten Elst của Sportwereld ngỡ ngàng. Ông gửi tin nhắn đến Zing.vn: "Tôi rất bất ngờ khi Công Phượng được trao cơ hội. Trước đó, những gì bản thân được biết là anh ấy vẫn chưa đạt thể trạng sung mãn nhất và cần cố gắng nhiều nếu muốn được đá chính".

"Tuy nhiên, qua cách HLV Marc Brys sử dụng Công Phượng trước Club Brugge, tôi tin số 15 sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong tương lai. Anh ấy chắc chắn được đá chính ở vòng một cúp quốc gia Bỉ. Đây là sân chơi các đội bóng thường muốn xoay tua nhân sự, theo đó sử dụng cầu thủ dự bị", cây viết đang sinh sống tại Bỉ khẳng định.

Công Phượng có trận đầu tiên thi đấu trên đất Bỉ. Ảnh: STVV.

Nhà báo người Hà Lan không bình luận về màn trình diễn của Công Phượng, ông chỉ nhận xét mũi nhọn sinh năm 1995 đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp trên đất Bỉ. Cây viết của Sportwereld dự đoán số 15 của STVV nhiều khả năng phải từ bỏ vị trí tiền đạo sở trường và chơi vị trí khác trong thời gian tới.

STVV vừa chia tay Yohan Boli, đối thủ cạnh tranh đá chính của Công Phượng. Tuy nhiên, họ lại chiêu mộ Yuma Suzuki để thay thế. Như vậy, Công Phượng giờ gặp thêm khó khăn mới khi phải cạnh tranh với chân sút Nhật Bản, người không được STVV đăng ký trong trận vừa qua vì chấn thương.

Để thành công tại Bỉ, nhà báo Elst cho rằng Công Phượng nên học theo những gì tiền đạo Yuta Toyokawa (Eupen) đang làm. Chân sút này rất nhanh, có lối chơi tinh quái. Điều đó giúp anh tạo ra khác biệt. Toyokawa cũng cần thời gian để thích nghi với môi trường mới và giờ đang là trụ cột của CLB.

Cũng theo cây viết người Hà Lan, Công Phượng nhiều khả năng phải cạnh tranh cho suất đá biên trên hàng công STVV. Đội bóng Bỉ đang dùng Nelson Balongo cho vị trí trung phong cắm. Chân sút này trưởng thành từ đội trẻ "Chim hoàng yến", biệt danh của STVV, do đó được đội nhà ưu ái hơn.

Với STVV, họ đã thua hai trận liên tiếp tại giải VĐQG Bỉ, để thủng lưới 7 lần và chưa ghi được bàn nào. Ngày 11/8, STVV sẽ tiếp tục chạm trán đội mạnh là Standard Liege trên sân nhà ở vòng 3.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng trận ra quân VTV Cup 2019

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bỉ ,thi đấu ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP