Thể thao

Choáng với tổng số tiền bầu Đức chi cho HLV Kiatisak

Tờ Siam Sport đã thống kê thu nhập khủng của Kiatisak trong thời gian làm việc tại CLB HAGL.

Bản hợp đồng của HLV Kiatisak với HAGL có thời hạn lên tới 2 năm

Giữa tháng 11, CLB HAGL chính thức thông báo chấn động về việc chiến lược gia người Thái Lan Kiatisak đã nhận lời dẫn dắt đội bóng phố núi trong 2 mùa giải 2021 và 2022.

Dự kiến, ngày 1/1/2021 tới đây, sau khi hoàn tất việc cách ly phòng dịch Covid-19, Kiatisak sẽ di chuyển đến Bình Dương, theo dõi HAGL thi đấu ở giải bóng đá giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Nhân sự kiện HLV Kiatisak trở lại Việt Nam làm việc, tờ Siam Sport mới đây đã thống kê lại những khoản phí mà ông chủ HAGL, Đoàn Nguyên Đức phải bỏ ra cho "Zico Thái".

Năm 2002, Kiatisak gia nhập HAGL, bắt đầu mối lương duyên với sân Pleiku. Tại đây, "Zico Thái" 2 lần vô địch V.League trong vai trò cầu thủ và đạt được một số thành công khác khi chuyển sang làm HLV.

Theo thống kê từ Siam Sport, từ những năm 2002, Kiatisak đã được bầu Đức trả mức lương khoảng 10.000 USD/tháng. Đó là còn chưa kể các khoản tiền thưởng hậu hĩnh sau các trận thắng hay những danh hiệu. Khi làm HLV, "Zico Thái" cũng nhận lương khoảng 4,6 tỷ đồng/năm.

Ở lần trở lại này, Kiatisak cũng bỏ túi số tiền không nhỏ với giá trị thị trường của mình

Tính đến hết năm 2010 (sau 5 mùa giải thi đấu và 2 giai đoạn dẫn dắt), Kiatisak kiếm được 29,5 tỷ đồng từ CLB HAGL.

Trong hợp đồng vừa mới ký kết cùng đội bóng phố Núi vào cuối năm 2020, "Zico Thái" dự kiến cũng nhận số tiền khủng. Ông nhận được 26.000 USD/tháng với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Theo ước tính của trang báo thể thao hàng đầu Thái Lan, HLV sinh năm 1973 thu về 640.000 USD (khoảng 14,7 tỷ đồng) trong 2 năm cầm quân.

Như vậy, dự kiến tới khi hoàn tất hợp đồng, tổng số tiền mà bầu Đức trả cho nhà cầm quân từng 2 lần vô địch AFF Cup lên tới 1,9 triệu USD (khoảng 43,7 tỷ đồng).

Truyền thông Thái Lan nhận định đây là mức đãi ngộ rất ấn tượng mà HAGL dành cho Kiatisak. Sau khi trở lại với HAGL đợt này, Kiatisak được kỳ vọng sẽ thổi làng gió mới vào đội bóng của bầu Đức, giúp đội bóng phố núi lột xác.

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP