Trong tỉnh

Choáng với tổ ong rừng có độc tố cực mạnh siêu khủng nặng tới 35kg đắt giá của thanh niên Nghệ An

Được biết đây là tổ ong chần đèn (một loại ong rừng), có kích thước lớn và nặng tới 35kg.

Mới đây, tài khoản Đam Võ khiến dân mạng hốt hoảng khi khoe tổ ong rừng siêu khủng. Những bức ảnh chụp tổ ong to tổ chảng, một người ôm không xuể này khiến ai nấy đều giật mình. Đáng chú ý, tài khoản này còn cho hay, ở quê anh (Nghệ An), việc người dân khai thác được những tổ ong rừng cỡ lớn như thế này là điều hết sức bình thường.

Tổ ong chần - 1 loài ong có độc tố mạnh.

“Ở quê mình (Nghệ An), người ta mặc quần áo nhiều lớp, đội mũ, đeo găng các kiểu để an toàn rồi xách quốc vào đào, không một ngọn lửa hay chất hóa học. Chắc nhiều người ngạc nhiên lắm, nhưng ở quê mình, cách lấy tổ ong như này là điều quá bình thường luôn”, tài khoản Đam Võ chia sẻ.

Được biết, loại tổ ong mà nickname trên chia sẻ là ong chần đèn - 1 loại ong rất độc. Kích thước tổ ong lớn và nặng tới 35kg.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện của Đam Võ đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, để làm được 1 chiếc tổ như vậy phải mất thời gian khá dài. Nếu người dân chỉ biết khai thác, không biết nuôi trồng thì sẽ gây ra tình trạng cạn kiệt nguồn tài nguyên rừng.

“Tự nhiên thấy thương mấy con ong làm ra cái tổ ấy biết bao công sức rồi bị người ta bắt mất“, bạn H.C bình luận.

Được biết, ong chần được ví là loại ong “đột thần ngã ngửa” vì hung dữ và có độc tố mạnh. Nghề săn tổ ong này vì thế được coi là công việc rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nó đem đến nguồn thu nhập không tệ khi mỗi kg ong chần được bán với giá trên 400.000 nghìn đồng.

Tác giả: Vương Phi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP