Kinh tế

“Choáng” với mức giá của mũ cối Việt được rao bán trên Amazon

Nếu như ở Việt Nam, mũ cối hiện tại chỉ có giá khoảng 50.000 đồng thì trên trang thương mại Amazon, sản phẩm này được bán với giá gấp 14 lần, tức khoảng 700.000 đồng.

Theo thông tin từ Báo Gia đình & Xã hội, mũ cối ở Việt Nam đã có tuổi đời hơn 50 năm. Ngoài tác dụng che nắng che mưa, giúp người lính người lính mất tầm nhìn, những chiếc mũ cối còn rất thích hợp khi đi rừng.

Ngoài ra, chiếc mũ này còn có tác dụng múc nước, làm... chậu thau rửa mặt.

Trên Amazon, sản phẩm mũ cối bộ đội của Việt Nam có giá tới 30.99 USD (khoảng 700.000 đồng). Ảnh: Gia đình & Xã hội

Nếu như ở Việt Nam, mũ cối hiện tại chỉ có giá khoảng 50.000 đồng thì trên trang thương mại Amazon, sản phẩm này được bán với giá gấp 14 lần là 30.99 USD (khoảng 700.000 đồng).

Sản phẩm này cũng nhận được "5 sao" từ người tiêu dùng nước ngoài. Thậm chí, một số người đi du lịch Việt Nam cũng chọn mua mũ cối Việt Nam làm kỷ niệm.

Tuổi trẻ cũng đăng tải thông tin cho biết, hiện nay, các sản phẩm Việt đang bán chạy trên Amazon không hề quá "cao siêu" mà rất gần gũi như chổi đót, nón lá, túi mây tre đan, chảo chiên bánh xèo… với giá bán cao ngất ngưỡng.

Điển hình, chổi đót được bán với giá 12 USD/cái, nón lá hơn 17 USD/ cái, một gói cà phê G7 có giá 21 USD, hay một cái phin cà phê giá hơn 9 USD, chảo chiên bánh xèo thì lên đến 25 USD/cái...

Giá của một hộp cao loại 4g là 7,48 USD, tương đương khoảng 170.000 đồng. Ảnh: Lao động

Còn theo tìm hiểu của Lao động, trong các loại hàng hóa của Việt Nam có mặt trên Amazon, cao sao vàng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất. Giá của một hộp cao loại 4g là 7,48 USD, tương đương khoảng 170.000 đồng. Sản phẩm này cũng nhận được đánh giá tích cực từ người tiêu dùng với “5 sao“. Ngay chiếc nia này cũng bán theo set 5 chiếc có đủ kích thước với giá không hề rẻ là 1,5 triệu đồng.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

  Từ khóa: cao sao vàng ,mũ cối ,amazon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP