Trong tỉnh

Choáng với giá trị 'khủng' của 700kg ma túy bị thu giữ ven đường

Hơn 700 kg ma túy đá được chuyển từ Tam giác vàng về Việt Nam để đưa sang nước thứ ba tiêu thụ. Ban chuyên án chưa công bố giá trị lô hàng, song một nguồn tin có thẩm quyền ước chừng hơn 700 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng kiểm đếm số ma túy thu giữ được

Ngày 19/11, trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hơn 100 cán bộ, chiến sỹ được huy động để tham gia chuyên án VA – 319T.

Còn theo một nguồn tin khác, tổng 700kg ma túy đá có giá trị khoảng 300 tỷ đồng, khi bán ra cho “đầu nậu” mức giá có thể hơn 700 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị lô hàng vẫn chưa được Công an tỉnh Nghệ an cung cấp cụ thể.

Theo hồ sơ, vào tháng 3, trinh sát phát hiện một nhóm người địa phương có dấu hiệu buôn bán, vận chuyển ma túy với người nước ngoài. Hơn 100 công an được huy động tham gia chuyên án. Đầu tháng 4, một xe tải chở những chiếc loa thùng đóng trong hộp in chữ nước ngoài được chuyển vào kho.

Lực lượng điều tra kiểm đếm tang vật.

"Chúng tôi có cơ sở nhận định ma túy đá được giấu trong các thùng loa, chuyển từ khu vực Tam giác vàng về Nghệ An để trung chuyển theo đường biển sang nước thứ ba. Có thể nhóm nghi phạm "thấy động" từ vài ngày trước khi Cục cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy – Bộ Công an, Công an Nghệ An, Công an Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng, thu hơn 600kg ma túy nên vận chuyển ma túy rời kho để tẩu tán”, một cán bộ điều tra thông tin.

Đến sáng 17/4, hàng chục cảnh sát có mặt tại thôn Trường Thịnh, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, thu giữ 23 bao tải chứa bột trắng nghi là ma túy, bắt giữ 3 nghi can.

Mở rộng điều tra, cảnh sát khám xét một kho hàng ở địa bàn xã Quỳnh Hồng, bắt giữ thêm một đối tượng, thu giữ 50 chiếc loa thùng, 50 bì cát tông và 1 cân đĩa. Đây là vật dụng mà các đối tượng dùng để vận chuyển, cất giấu ma túy. Tang vật được đưa về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để kiểm đếm, chất bột màu trắng được xác định là ma túy đá, trọng lượng 700kg.

Nguồn tin từ Ban chuyên án cho biết thêm, bước đầu nhận định đây là một đường dây ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam, gồm 6 đối tượng, trong đó, 4 đối tượng có hộ khẩu thường trú địa bàn tỉnh Nghệ An, 2 đối tượng mang quốc tịch nước ngoài được cho là cầm đầu đường dây này (đang bỏ trốn). Hiện, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án, truy bắt những đối tượng còn lại.

Tác giả: CẢNH HUỆ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP