Kinh tế

Choáng với cặp cá hô "khổng lồ" giá hàng trăm triệu ở Hà Nội

Cặp cá hô đỏ khổng lồ có cân nặng lần lượt là 74kg và 52kg, có giá vào khoảng 200 triệu đồng vừa được một nhà hàng ở Cầu Giấy (Hà Nội) nhập từ Campuchia và vận chuyển bằng máy bay về Việt Nam.

Mới đây, một nhà hàng tại Cầu Giấy (Hà Nội) vừa đặt mua được một cặp cá hô “khủng” nặng hơn 130kg, trong đó con lớn nhất có trọng lượng lên tới 74kg.
Đây được xem là cặp cá hô có kích thước khủng quý hiếm

Trao đổi với Pv, đại diện cửa hàng này cho hay, cặp cá hô này được người dân chài lưới ở vùng Mê Kông (Campuchia) đánh bắt và vận chuyển về Hà Nội theo đường hàng không. Người này từ chối tiết lộ giá nhập về nhưng cho biết, mỗi kg cá hô được bán với giá dao động từ 980.000 – 2 triệu đồng/kg, tương đương khoảng hơn 200 triệu đồng nếu mua nguyên con.

“Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép nhưng cá hô không có râu, thịt ăn có nhiều lớp sụn, ngọt chắc và có vị thơm ngon rất đặc trưng. Đây cũng được coi là “vua cá” ở lưu vực sông Mê Kông, vì thế loại cá này được rất nhiều thực khách ưa chuộng”, người này nói.

Cặp cá hô “khủng” nặng hơn 130kg vừa được một nhà hàng vận chuyển về Hà Nội bằng đường hàng không.
Cặp cá hô được xẻ thịt bán với giá từ 980.000 - 2 triệu đồng/kg.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông, nhưng chúng cũng bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm.

Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt. Trên thế giới ở nhiều nơi người ta đã từng bắt được những con cá hô “khổng lồ” cân nặng lên tới hàng trăm kg. Ở Việt Nam, ngư dân thỉnh thoảng cũng đánh bắt được loại từ 100 – 200 kg.

Tác giả bài viết: Hà Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP