Nhà đẹp

Choáng váng trước bộ bàn ghế 27 tỷ của đại gia Thanh Hóa

Mới đây, tại triển lãm ở TP. Thanh Hóa, bộ bàn ghế bằng gỗ mun đen “khủng” gây choáng ngợp với rất nhiều người dân và giới chơi đồ gỗ.

Được biết bộ bàn ghế thuộc sở hữu của một đại gia ở Thanh Hóa, riêng tiền công thợ hoàn thành bộ ghế đã hết 3,8 tỷ đồng, theo tiết lộ của chủ nhân, đây là bộ bàn ghế làm hoàn toàn bằng gỗ thạch mun hàng trăm năm tuổi.

Những người đến chiêm ngưỡng bộ bàn ghế, ngồi thử đều choáng ngợp. Họ cho rằng, bộ bàn ghế này phải đặt trong một không gian rộng mới thấy hết vẻ đẹp huyền bí, toàn bộ các món từ bàn, ghế đơn, đoản, đôn… được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Đoản dài của bộ bàn ghế dài khoảng 5m, các đường chạm khắc hoa văn vô cùng tinh xảo và bốn ghế đơn cũng được chạm khắc hình những con rồng uốn lượn rất đẹp mắt, ở giữa ghế điêu khắc một bức tranh điển tích, giá trị bộ bàn ghế khoảng 27 tỷ đồng chủ nhân bộ bàn ghế tiết lộ, thông tin trên báo Dân Việt.

Trước đó bộ bàn ghế khủng được chế tác từ ngọc Hoàng Long nguyên khối có giá lên tới 8 tỷ đồng thu hút nhiều người xem, được biết tác phẩm này được chế tác từ 50 tấn ngọc Hoàng Long nhập từ Trung Mỹ, do 10 người làm trong vòng 1 năm mới hoàn thành. Chủ nhân bộ bàn ghế cho biết thêm, toàn bộ số ngọc vật liệu trên đều là ngọc thiên nhiên được nhập khẩu trực tiếp từ Mexico và gần như không có sẵn.

Tại triển lãm sinh vật cảnh Việt Nam trong khuôn khổ Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2018 tổ chức tại làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), rất nhiều tác phẩm bằng ngọc được trưng bày. Tuy nhiên, bộ bàn ghế "khủng" này thu hút nhiều người quan tâm.

Bộ bàn ghế này gồm có 2 bàn lớn, 2 bàn kép, 6 ghế đơn và 8 đôn nhỏ. Nếu muốn thì người chơi có thể chia thành 2 bộ nhỏ để trong gia đình.

Ảnh: Dân Viêt; Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP