Cuộc sống

Choáng váng khi thấy người đàn ông cùng mẹ bước ra khỏi nhà nghỉ

Mình đã cố gắng để trấn tĩnh lại mọi chuyện, rằng có thể mình đã nhìn lầm. Nhưng thật đau đớn khi mọi chuyện lại vượt khỏi những gì mình mong muốn.

Năm nay mình 27 tuổi, hiện tại mình đang làm việc cho một bệnh viện trong thành phố. Từ nhỏ mình đã ước mơ sẽ được theo nghiệp y khoa để cứu người. Vậy nhưng bây giờ thật sự mình không biết phải làm gì để tự giúp bản thân thoát khỏi những điều này nữa.

Mình sinh ra trong một gia đình khá hạnh phúc. Bố mẹ mình dù không giàu có nhưng đã tạo đủ mọi điều kiện để mình và em mình ăn học. Khác với những gia đình thời nay, ở nhà mình thì mẹ là người làm chủ về kinh tế.

Mẹ mình làm việc rất áp lực, hàng ngày mẹ đi làm đến khuya. Hầu như mẹ không ăn cơm tối với cả nhà vì về trễ. Thế nhưng đều đặn tối nào bố mình cũng đợi mẹ về ăn dù cả ngày đi làm đã rất mệt mỏi.

Đôi khi mẹ mình khó tính với những giấy tờ sổ sách ở công ty. Lúc đó bố sẽ là người đứng ra xoa dịu tất cả nỗi bực dọc của mẹ.

Bố mẹ mình đã sống với nhau gần 30 năm nhưng chưa một lần nào mình thấy bố nổi nóng hay đụng chân tay đối với mẹ. Có lẽ vì những điều này nên mình luôn tự hào và cảm thấy hãnh diện khi nói về bố mẹ trước mặt bạn bè.

Thi thoảng có cuộc gọi đến, mẹ mình vội vã bỏ hết công việc đang làm dở để vào nhà vệ sinh nghe điện thoại. Ảnh minh họa

Khoảng nửa năm nay mình cảm thấy mẹ làm việc nhiều hơn, thường xuyên không ăn cơm nhà và kể cả bố có đợi cơm thì mẹ cũng nói mệt để đi ngủ. Mình cảm thấy rất lo cho mẹ.

Ngày xưa phải nuôi con cái ăn học, mẹ cực khổ đã đành. Bây giờ kinh tế khấm khá, chị em mình đều có công việc ổn định rồi tại sao mẹ cứ lăn ra làm không quản sức khỏe như thế?

Thế rồi mình và em gái bàn bạc sẽ đến cơ quan của mẹ mỗi chiều để đốc thúc mẹ về nhà đúng giờ. Nhưng vài lần đến, bác bảo vệ đều nói với mình rằng mẹ đã về từ lúc nào. Điều lạ là những hôm ấy mẹ vẫn trở về nhà với bộ dạng mệt mỏi và không quên than vãn về công việc ở cơ quan.

Lúc ấy linh cảm của mình là mẹ đang giấu giếm cả nhà một điều gì đó. Rồi mình và em gái sinh nghi nên theo dõi mẹ. Đúng là mẹ mình có biểu hiện rất khác lạ. Trước kia mẹ không bao giờ để ý điện thoại vậy nhưng bây giờ mẹ không rời nó nửa bước. Thi thoảng có cuộc gọi đến, mẹ mình vội vã bỏ hết công việc đang làm dở để vào nhà vệ sinh nghe điện thoại.

Tuần trước mẹ nói cô bạn thân cãi nhau với chồng, sợ cô ấy nghĩ quẩn nên mẹ sang nhà cô ấy ngủ. Khi đó cả mình và em gái đều chưa nghĩ ra. Nhưng một tuần sau đó cũng là ngày hôm qua, mẹ lại lấy lý do bà ngoại mình ốm nên mẹ phải sang thăm bà một chút.

Nhưng lúc mẹ ra khỏi nhà nghỉ, mình đã choáng váng khi thấy người đàn ông đi cùng mẹ. Ảnh minh họa

Mình cảm thấy rất lạ vì buổi chiều ấy mình ở nhà bà, bà vẫn khỏe mạnh. Thế là mình đã lén đi theo mẹ. Khi mẹ dừng xe ở một nhà nghỉ khuất trong hẻm, mình đã hy vọng mẹ sẽ chỉ vào có việc gì đó rồi ra.

Vậy nhưng 1 tiếng, 2 tiếng, 3 tiếng sau mẹ mình mới trở ra. Khoảng thời gian chờ mẹ trong nhà nghỉ, mình đã cố gắng làm tư tưởng về việc mẹ ngoại tình. Nhưng lúc mẹ ra khỏi nhà nghỉ, mình đã choáng váng khi thấy người đàn ông đi cùng mẹ. Mình rất quen với ông ta vì đó chính là bệnh nhân của mình. Và ông ta chính là người đã được mình thông báo bị nhiễm HIV cách đây vài tháng.

Mình đã cố gắng để trấn tĩnh lại mọi chuyện, rằng có thể mình đã nhìn lầm. Nhưng thật đau đớn khi mọi chuyện lại vượt khỏi những gì mình mong muốn. Mình không còn đủ can đảm để đối chất với mẹ, càng không dũng cảm nói ra sự thật cho bố biết.

Nhưng nếu như mình không nói, rất có thể mẹ sẽ chẳng biết mẹ có khả năng nhiễm HIV từ gã đàn ông kia. Còn bố mình, biết vợ ngoại tình có lẽ đã là cú sốc lớn với bố. Nếu bố biết vì chuyện này mà bố có thể bị HIV, bố sẽ sống sao đây?

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP